TPHCM bán đấu giá 14 lô chung cư ở quận 2

02/05/2020 - 18:30

PNO - UBND TPHCM vừa có văn bản 1544/UBND-ĐT về phương án đấu giá ba lô đất R1, R2, R3 thuộc khu đất tái định cư 38.4ha nằm trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường Bình Khánh, quận 2, TPHCM.

Tại văn bản này, UBND TPHCM chấp thuận đề xuất cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) lập phương án đấu giá tài sản tạo lập bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước đối với giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 thuộc khu 38,4ha (khu đất tái định cư nằm trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm), phường Bình Khánh, quận 2. 

Theo Sở TN&MT, 3 lô đất trên có diện tích 45.971,4m2, đã xây dựng xong 14 lô chung cư với 2.220 căn hộ. Ngoài ra còn có hồ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu công viên và các công trình phục vụ. Hệ thống cấp nước, cấp điện cũng đã được thi công hoàn tất.

K
TPHCM đấu giá 3 khu đất tái định cư thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Trước đây, TP đã có chủ trương đưa ra bán đấu giá số căn hộ nói trên nhưng chưa bán được. Theo phương án lần này sẽ cho đấu giá cả giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất.

Người tham gia đấu giá phải nộp tiền đặt trước là 20% giá khởi điểm của giá trị quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất tại các lô đất R1, R2, R3 và nộp vào tài khoản ngân hàng theo quy định, không áp dụng thay thế tiền đặt trước bằng bảo lãnh ngân hàng.

Theo Sở TN&MT do tài sản đưa ra đấu giá là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại 3 lô đất trên có giá trị lớn. Việc tham gia đấu giá không phải mục đích sử dụng để ở của hộ gia đình, cá nhân mà là hoạt động kinh doanh bất động sản. Vì vậy, đối tượng tham gia đấu giá phải là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Các doanh nghiệp tham gia đấu giá phải có đủ điều kiện: có chức năng kinh doanh bất động sản; sử dụng đất đúng quy hoạch, kế hoạch và mục đích sử dụng đất; cam kết thanh toán đầy đủ tiền trúng đấu giá theo phương thức thanh toán tiền trúng đấu giá được quy định trong hợp đồng mua bán tài sản đấu giá hoặc theo hướng dẫn của cơ quan cấp có thẩm quyền; cam kết thực hiện đúng theo quy định tại Khoản 3 Điều 58 Luật Đất đai 2013 và Điều 14 Nghị định 43/2014; thực hiện các trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ liên quan theo quy định pháp luật.

UBND TP giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn Trung tâm Phát triển quỹ đất TP thực hiện việc đấu giá nói trên theo quy định và phương án được phê duyệt.

Giao Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản thành phố thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất, tài sản khác gắn liền với đất ở tại các lô đất nêu trên theo quy định.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Cục Thuế TP và các cơ quan liên quan hướng dẫn Trung tâm Phát triển quỹ đất TP và người trúng đấu giá về phương thức nộp tiền, tài khoản nộp tiền trúng đấu giá sau khi UBND TP phê duyệt phương án giá.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI