TP.HCM tuyên dương 112 điển hình “Dân vận khéo” năm 2013

14/10/2013 - 14:40

PNO - PNO - Sáng 14/10, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Ðảng (15/10/1930), tuyên dương 112 điển hình “Dân vận khéo” (ảnh) và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận...

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM tuyen duong 112 dien hinh “Dan van kheo” nam 2013

Theo đánh giá của Ban Dân vận Trung ương, TP.HCM là một trong những địa phương làm tốt nhất công tác dân vận. Công tác vận động nhân dân của TP ngày càng được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể nhận thức sâu sắc hơn, quan tâm thực hiện tốt hơn. Ngày càng có nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang gương mẫu, gắn bó, chăm lo cuộc sống nhân dân. Từ đó tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân trong các phong trào không tăng giá nhà trọ, không tăng giá điện, đồng hành cùng chính quyền trong kiềm chế lạm phát.

Thành quả đó đã góp phần quan trọng giúp chính quyền TP.HCM hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí 12 triệu đồng/ người/năm trên địa bàn TP.HCM chỉ còn 1,55%. Nhờ dân vận khéo, năm 2013, TP đã có hơn 6.100 hộ dân tự nguyện hiến hơn 175.000 mét vuông đất, hơn 60.000 chủ nhà trọ không tăng giá cho thuê để hỗ trợ phần nào cho công nhân, lao động, sinh viên nghèo…

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu các cấp ủy lãnh đạo chính quyền tăng cường thực hiện công tác dân vận, xây dựng bộ máy chính quyền các cấp thật sự là chính quyền “của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”; lấy sự đồng thuận, hài lòng của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công tác dân vận của chính quyền ở các cấp, gắn với việc chuẩn bị thực hiện đề án thí điểm chính quyền đô thị; tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện, xây dựng mới các chính sách, cơ chế, giải pháp nhằm giải quyết kịp thời, hiệu quả những bức xúc, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường tiếp công dân giải quyết bức xúc khiếu nại, tố cáo của công dân.

Bà yêu cầu, trước khi ban hành các chủ trương, chính sách tác động trực tiếp đến quyền lợi của người dân, cần lấy ý kiến của nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; với những vấn đề khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của Chính phủ, cần kịp thời kiến nghị để nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh phù hợp.

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI