TP.HCM trao trả 100 hồ sơ, tài liệu cho cán bộ đi B

25/07/2014 - 16:47

PNO - PNO - Việc trao trả hồ sơ góp phần vào việc thực hiện chính sách đối với người có công cách mạng, giúp các cán bộ đi B và thân nhân tìm được giấy tờ để được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 25/7, Sở Nội vụ TPHCM đã tổ chức lễ trao trả 100 hồ sơ, tài liệu cho cán bộ đi B và thân nhân cán bộ đi B của TP.HCM.

TP.HCM trao tra 100 ho so, tai lieu cho can bo di B

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang trao trả hồ sơ, tài liệu cho cán bộ đi B và thân nhân cán bộ đi B của TP.HCM.

Ông Trương Văn Lắm, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, năm 2013, Sở Nội vụ TP.HCM đã tiếp nhận 1.920 tài liệu hồ sơ cán bộ đi B của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (nay là TP.HCM) tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III.

Sau khi tiếp nhận, Sở Nội vụ đã giao cho Chi cục Văn thư - Lưu trữ tiến hành kiểm tra tài liệu, nhập mục lục hồ sơ và bảo quản khối tài liệu quý giá này. Đây là những hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B (là người miền Nam tập kết ra Bắc, sau đó trở lại miền Nam từ cuối năm 1959 đến 1975, để tăng cường chi viện cho cách mạng miền Nam) gồm những tư trang, hành lý, tài sản cá nhân và kỷ vật được gửi lại cho Ủy ban Thống nhất Chính phủ quản lý.

Tuy nhiên, do việc xác minh gặp khó khăn nên tính đến nay, chỉ tìm được 254/1.920 địa chỉ cán bộ và thân nhân cán bộ đi B.

Ông Trương Văn Lắm nhận định, việc tổ chức trao trả hồ sơ cán bộ đi B góp phần vào việc thực hiện chính sách đối với người có công cách mạng, giúp những cán bộ đi B, thân nhân tìm được giấy tờ để được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước. Đồng thời qua đó, thể hiện lòng tri ân của TP.HCM đối với cán bộ, chiến sĩ đã không tiếc máu xương giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng và đạo lý tốt đẹp cho thế hệ trẻ.

Sau buổi lễ này, Sở Nội vụ TP.HCM và các quận huyện sẽ tiếp tục phối hợp tìm kiếm địa chỉ để trao số hồ sơ còn lại đến tận tay cán bộ hoặc thân nhân cán bộ đi B.

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI