TP.HCM: Số bệnh nhân đái tháo đường đang tăng 'phi mã'

14/11/2014 - 16:07

PNO - PN - Sáng 13/11, Sở Y tế TP.HCM tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế đái tháo đường (ĐTĐ) 14/11. Thông điệp được đưa ra trong năm nay là “Hãy kiểm soát bệnh ĐTĐ ngay từ bây giờ”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông tin từ Hiệp hội ĐTĐ thế giới (IDF) cho biết, trên thế giới có 382 triệu người mắc bệnh ĐTĐ và con số này sẽ tăng lên 592 triệu người vào năm 2035. Nếu như tốc độ gia tăng số bệnh nhân ĐTĐ trên thế giới sau 20 năm mới tăng lên hai lần thì tại Việt Nam chỉ cần sau 10 năm. Việt Nam cũng là một trong những nước có số người mắc ĐTĐ cao, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh ĐTĐ tại Việt Nam là 5% dân số và tiền ĐTĐ là 27%. Điều nguy hiểm là 65% số người không biết mình đang mắc bệnh. Riêng tại TP.HCM, tỷ lệ mắc bệnh ĐTĐ ở những người trưởng thành có sức khỏe bình thường là 7,9%, tỷ lệ tiền ĐTĐ là 35,6%.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho biết, số lượng bệnh nhân ĐTĐ gia tăng rất nhanh vì đây là đô thị lớn với lối sống thay đổi theo chiều hướng không có lợi như ít vận động, ăn thực phẩm quá nhiều dinh dưỡng dẫn đến thừa cân béo phì. Tỷ lệ gia tăng số lượng bệnh nhân của TP.HCM là 300% sau 10 năm, nhanh hơn tỷ lệ của các địa phương khác.

VINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI