TP.HCM sẽ có đường song hành cao tốc Long Thành – Dầu Giây

29/04/2017 - 12:37

PNO - Đường song hành với đường dẫn vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây được đầu tư 808 tỷ sẽ tạo thêm một hướng đi, giảm tải cho đường dẫn cao tốc và ùn tắc ở cửa ngõ phía Đông

Ngày 29/4, TP.HCM khởi công đường song hành với đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Dự án gồm 2 đoạn đường song hành bên phải đường dẫn vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

TP.HCM se co duong song hanh cao toc Long Thanh – Dau Giay
Lễ khởi công dự án đường song hành với đường dẫn cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây sáng 29/4

Trong đó, đoạn 1, dài 2,7 km điểm đầu nối với đường Mai Chí Thọ, quận 2, điểm cuối nối với đường Đỗ Xuân Hợp. Còn đoạn 2 dài 617  mét, điểm đầu nối với đường D11, điểm cuối nối với đường vành đai 2. Đường sẽ được xây dựng với chiều rộng 20 mét với 4 làn xe chạy.

Cùng với việc xây dựng đường, nhà đầu tư cũng sẽ xây dựng mới 3 cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện và xây dựng cải tạo các nút giao, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh…

Tổng kinh phí đầu tư dự án 808 tỷ đồng theo hình thức BT. Thời gian xây dựng tuyến đường này là 2 năm kể từ ngày khởi công.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cho biết, hiện nay lượng người đổ về TPHCM sinh sống và làm việc ngày một tăng trong khi hạ tầng của thành phố chưa theo kịp. Tại khu vực quận 2, một số nút giao vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Việc xây dựng đường song hành với đường dẫn vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ tạo thêm một hướng đi nữa để giảm tải cho đường dẫn cao tốc và giảm ùn tắc giao thông ở nút giao An Phú.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI