TP.HCM sắp sửa xây dựng Trung tâm hành chính khang trang

22/10/2015 - 11:26

PNO - Sau thời gian dài tổ chức thi tuyển, TP.HCM đã chọn được bản thiết kế phù hợp để xây dựng Trung tâm hành chính mới của thành phố.

Ngày 22/10, đại diện UBND TP.HCM, cho biết, lãnh đạo UBND cùng các chuyên gia đã nhất trí thông qua và chọn được bản thiết kế xây dựng Trung tâm hành chính mới của TP.HCM.

TP.HCM sap sua xay dung Trung tam hanh chinh khang trang
Toàn cảnh vị trí Trung tâm hành chính mới của thành phố

Theo đó, sau thời gian dài Sở Quy hoạch kiến trúc tổ chức phát động cuộc thi tuyển tư vấn thiết kế mô hình xây dựng trung tâm hành chính thành phố, đã có gần 20 đơn vị tham gia.

Các bài dự thi của các đơn vị đã được lãnh đạo thành phố cùng các chuyên gia nghiên cứu, xét duyệt kỹ càng. Cuối cùng, phương án Nikken Siekei, City Skyline (đồng giải nhì), DCM (giải 3) và BoysDen (giải khuyến khích).

Lãnh đạo thành phố và các chuyên gia thống nhất chọn phương án Nikken Siekei làm đồ án thiết kế xây dựng Trung tâm hành chính TP.HCM.

Theo phương án xây dựng Trung tâm hành chính thành phố, các cơ quan sẽ được bố trí tại khu trung tâm hành chính sau khi xây dựng xong gồm: Văn phòng UBND TP, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP, Sở Nội Vụ, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Công thương, Ban đổi mới doanh nghiệp, Sở Tài nguyên - môi trường và Sở GTVT.

Theo quy hoạch, khu đất xây dựng trung tâm hành chính TP rộng hơn 18.000 m2 chiều cao công trình 30 m.

TP.HCM sap sua xay dung Trung tam hanh chinh khang trang
Với bản thiết kế này, trụ sở UBND TP hiện nay vẫn được bảo tồn

Toàn cảnh Trung tâm hành chính mới của TP bao gồm toàn bộ diện tích tiếp giáp các tuyến đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi.

Như vậy, với bản thiết kế này, tòa nhà trụ sở chính của UBND TP hiện nay ở sát đường Lê Thánh Tôn được bảo tồn. Lãnh đạo TP đang nghiên cứu bảo tồn mặt đứng của tòa nhà 59-61 Lý Tự Trọng, nơi tọa lạc của trụ sở Sở Công thương và Sở Thông tin và truyền thông hiện nay.

 Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI