TP.HCM: Hủy khởi tố vụ 7 học sinh chết đuối tại Cần Giờ

14/09/2015 - 13:52

PNO - Công an đã hủy quyết định khởi tố vụ án “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan cái chết của bảy nam sinh tại biển Cần Giờ.

Sáng ngày 14/9, trả lời với báo chí thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa - phó trưởng Công an huyện Cần Giờ, TP.HCM -cho biết, công an huyện đã ra quyết định hủy quyết định khởi tốvụ án “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan cái chết của bảy nam sinh tại biển Cần Giờ. 

Trước đó, tháng 8/2015, công an đã quyết định khởi tố hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng viện kiểm sát huyện Cần Giờ không phê chuẩn.

Cơ quan công an nhận định tai nạn xảy ra do nhiều nguyên nhân về tự nhiên: sóng to, gió lớn. Các học sinh cũng hiếu động, mặc dù đã được thầy cô, bảo vệ khu du lịch ngăn cản nhưng vẫn xuống tắm.

Từ khi tai nạn xảy ra, phía hiệu trưởng nhà trường và doanh nghiệp vận tải hành khách du lịch có khắc phục hậu quả, bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

TP.HCM: Huy khoi to vu 7 hoc sinh chet duoi tai Can Gio
Bãi biển 30/4 – huyện Cần Giờ nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, sáng ngày 29/12/2013 cô Phạm Thị Tâm - hiệu trưởng - cùng các thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức cho 96 học sinh thuộc các khối lớp của trường tham quan khu di tích Rừng Sác. Buổi trưa đoàn tham quan đến nghỉ trưa tại bãi biển 30-4. Có mười học sinh xuống biển tắm, trong đó bảy nam sinh bị sóng cuốn trôi và thiệt mạng.

Đến tháng 6/2015 công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án vì có dấu hiệu “thiếu trách nhiệm”. Tuy nhiên đến tháng 8/2015 công an đã hủy quyết định khởi tố.

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI