TP.HCM: Gần 5 tỉ đồng phát triển nghề công tác xã hội

10/06/2014 - 11:27

PNO - PNO - Trong dự toán ngân sách năm 2014, TP.HCM sẽ phân bổ kinh phí gần 5 tỉ đồng cho đề án phát triển nghề công tác xã hội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhằm thúc đẩy, tiếp tục tạo một bước chuyển rõ rệt phát triển nghề công tác xã hội trên địa bàn, UBND thành phố phê duyệt kinh phí gần 5 tỉ đồng thực hiện đề án phát triển nghề công tác xã hội năm 2014.

UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đề án và báo cáo kết quả cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo báo cáo UBND TP.HCM, trong năm 2013, với kinh phí gần 3 tỉ đồng chi cho công tác này, hoạt động cung cấp dịch vụ xã hội trên địa bàn TP.HCM ngày càng phát triển, đa dạng, dần đi vào tính chuyên nghiệp; chương trình đã có những hoạt động thiết thực dành cho trẻ em.

Trong năm 2013, chương trình đã tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 126 ca (68 nữ) với độ tuổi tư vấn dưới 12 tuổi có 93 ca, từ 13 đến 16 tuổi 32 ca và 1 ca dưới 18 tuổi; hỗ trợ tư vấn 103 ca tâm sinh lý tuổi mới lớn và các ca liên quan đến cách nuôi dạy, giáo dục con cái; tư vấn pháp luật, chế độ chính sách đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tư vấn học tập; tư vấn các thông tin liên quan đến các vụ xâm hại, ngược đãi, bạo hành đối với trẻ em, trẻ bỏ nhà đi.

Chương trình còn can thiệp và hỗ trợ khẩn cấp cho 56 ca, gồm 21 ca trẻ bị xâm hại tình dục; 9 ca trẻ bị bạo hành, lao động sớm; 8 ca tư vấn, hỗ trợ pháp lý, giấy tờ; 8 ca trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 5 ca trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; 3 ca trẻ bị tai nạn thương tích; 2 ca trẻ lang thang, không có giấy tờ tùy thân.

Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND TP.HCM, cũng còn nhiều hạn chế như lãnh đạo tại một số đơn vị, cơ quan chưa quan tâm cử cán bộ tham gia đào tạo nghề công tác xã hội theo kế hoạch của thành phố, chưa hướng dẫn kịp thời, đúng tiến độ các văn bản liên quan đến nghề công tác xã hội và cũng chưa thực hiện việc nghiên cứu, học tập kinh nghiệm thực hiện đề án ở các tỉnh thành khác.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI