TP.HCM dự kiến rà soát 62.000 trường hợp người có công

15/07/2014 - 18:43

PNO - PNO - Chiều 15/7, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam - đã dẫn đầu đoàn kiểm tra chương trình triển khai rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách...

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM du kien ra soat 62.000 truong hop nguoi co cong

Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, toàn thành phố có 62.000 trường hợp thuộc các đối tượng người có công dự kiến phải rà soát theo chỉ đạo của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong 2 năm 2014 - 2015.

Trong đó, 18.312 trường hợp liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ, 139 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 16.347 trường hợp thương binh, 2.419 bệnh binh, 3.648 trường hợp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 7.706 trường hợp người có công giúp đỡ cách mạng, 2.150 cựu thanh niên xung phong kháng chiến và 11.279 thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng.

Ngoài đánh giá các nhóm đối tượng theo kế hoạch của trung ương, UBND thành phố còn bổ sung thêm 3 nội dung cần rà soát.

Dự kiến qua đợt rà soát, các cấp ngành của TP.HCM sẽ vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân nâng mức phụng dưỡng cho 139 Bà mẹ Việt Nam anh hùng lên tối thiểu 2 triệu đồng/tháng đối với mỗi đơn vị tham gia.

Dịp này, thành phố cũng tiến hành rà soát trên 16.000 căn nhà tình nghĩa; nhà nào lâu năm nay xuống cấp cần sửa chữa, các địa phương sẽ có kế hoạch tu bổ hoặc xây mới. Đồng thời, TP.HCM cũng sẽ rà soát chính sách đãi ngộ và khen thưởng tập thể, cá nhân đã tham gia công tác binh vận trong kháng chiến chống Mỹ.

Theo ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - dự kiến cuối năm nay, thành phố sẽ xong việc tổng rà soát theo chỉ đạo của trung ương và khoảng tháng 8/2015 sẽ có báo cáo gửi Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các nội dung triển khai và 3 nội dung bổ sung rà soát của TP.HCM.

Ông Nhân cho biết, kết quả bước đầu thực hiện rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng tại 12 tỉnh thành khác cho thấy 92% được rà soát đúng đối tượng, có 3,5% chưa được hưởng và có 40 trường hợp, chiếm 0,2%, là những người không thuộc diện chính sách mà lâu nay vẫn được hưởng.

Do đó, ông Nhân yêu cầu TP.HCM quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền để dân cùng làm; cần có số điện thoại nóng tại các cấp để người dân cung cấp thông tin; công khai danh sách những người có công hưởng chính sách, niêm yết để người dân biết.

Ông đề nghị qua đợt tổng rà soát này, phải thấy được có bao nhiêu người được hưởng đúng chính sách, bao nhiêu người chưa được hưởng, chưa hưởng đúng và người hưởng sai. Ông cũng lưu ý huyện Củ Chi với 11.891 trường hợp cần rà soát là địa phương có số lượng đối tượng chính sách cao nhất TP.HCM, nên phải hết sức quan tâm công tác triển khai đợt này.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI