TP.HCM 'diệt' nắp cống gây… ồn ào, mất an toàn giao thông

25/02/2019 - 10:50

PNO - Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong thời gian qua, có rất nhiều vị trí hầm ga bị hư hỏng, không bảo đảm sự an toàn, êm thuận, cao hoặc thấp hơn mặt đường, phát ra tiếng ồn khi xe chạy qua…

Ngoài ra, còn có tình trạng lắp đặt các tấm thép chịu lực không có gân tạo nhám gây trơn, trợt mất an toàn giao thông, như trên các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Huỳnh Tấn Phát...

Hầu chấn chỉnh tình hình này, sở yêu cầu các chủ đầu tư và các đơn vị chủ quản công trình hạ tầng kỹ thuật khẩn trương kiểm tra, rà soát, khắc phục, sửa chữa triệt để các nắp hầm ga bị hư hỏng, không bảo đảm an toàn, êm thuận, cao hoặc thấp hơn mặt đường, phát ra tiếng ồn khi xe chạy qua, đồng thời, có biện pháp chấn chỉnh các đơn vị thi công khi lắp đặt các tấm thép chịu lực trong thời gian không thi công, bề mặt phải có gân tạo nhám để tránh trơn trượt, bảo đảm ổn định, an toàn. Đơn vị nào để xảy ra tai nạn sẽ chịu hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

TP.HCM 'diet' nap cong gay… on ao, mat an toan giao thong
Ảnh minh hoạ từ internet

Sở Giao thông vận tải yêu cầu Thanh tra sở, các khu quản lý giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn kiểm tra, rà soát, phát hiện và xử phạt nặng đối với các đơn vị để xảy ra các sai phạm nêu trên và báo cáo kết quả xử lý về sở.

Sở cũng đề nghị UBND các quận huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc, UBND phường xã tăng cường công tác kiểm tra trên địa bàn nhằm phối hợp, hỗ trợ phát hiện kịp thời những bất cập, khiếm khuyết về hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật. Quận huyện chịu trách nhiệm nhanh chóng xử lý đối với sự cố xảy ra trên các tuyến đường, vỉa hè được phân cấp quản lý, đồng thời, phản ánh kịp thời đến đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải (0388.247.247) đối với các tuyến đường do thành phố quản lý.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI