TP.HCM đẩy nhanh tiến độ các dự án y tế

08/10/2013 - 22:59

PNO - PN - Chiều 8/10, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế ngân sách, HĐND TP.HCM đã có cuộc họp với các sở, ngành về tiến độ các dự án trọng điểm ngành y tế năm 2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

Báo cáo tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm và các dự án chuyển tiếp của ngành y tế TP.HCM năm 2013, ông Huỳnh Văn Biết, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, kế hoạch đầu tư xây dựng đợt một năm 2013 từ nguồn ngân sách TP và vốn viện trợ phát triển (ODA) có 38 dự án được ghi vốn hơn 393 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/9, khối lượng thực hiện các dự án đạt 71,19%, thực hiện giải ngân tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM đạt khoảng 64%... Khó khăn chính khi thực hiện các dự án này là nguồn vốn và giải tỏa đền bù.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó ban Kinh tế ngân sách, HĐND TP đề nghị: các bộ phận liên quan đến các dự án trọng điểm phải giám sát chặt chẽ tiến độ dự án, không thể để chỉ đạo của lãnh đạo TP về mục tiêu giảm tải bệnh viện, phục vụ người bệnh chậm thực hiện, tiếp tục kéo dài. Vấn đề nào các sở, ngành còn gặp khó khăn thì trình lên UBND TP xin ý kiến.

Ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế ngân sách đề xuất: Sở Y tế nên ưu tiên trước việc triển khai dự án Bệnh viện Nhi Đồng TP và Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2. Bước tiếp theo là đầu tư vào hệ thống Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

 VĂN THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI