TP.HCM bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế từ tháng 1/2016

15/12/2015 - 07:24

PNO - Những công dân Việt Nam đã có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì được cấp giấy phép lái xe  quốc tế, không phải học hay thi lại.

TP.HCM bat dau cap giay phep lai xe quoc te tu thang 1/2016
Giấy phép lái xe quốc tế có giá trị tại 85 quốc gia tham gia công ước Vienna. (Ảnh: Danviet.vn).

 Ngày 14/12, Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông tin đến người dân về việc, thành phố sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế bắt đầu từ tháng 1/2016.

Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, Hà Nội và TP.HCM tự tổ chức cấp giấy phép lái xe quốc tế. Tại các địa phương khác chưa có điều kiện cấp giấy phép lái xe quốc tế, cơ quan quản lý địa phương sẽ tiếp nhận, làm thủ tục hồ sơ của người đề nghị cấp giấy phép lái xe và gửi về Bộ Giao thông Vận tải qua đường chuyển phát nhanh. Mức phí cấp giấy phép lái xe quốc tế là 135.000 đồng/giấy phép.

Theo công ước Vienna – Công ước về biển báo tín hiệu đường bộ (Việt Nam đã gia nhập vào công ước này vào ngày 20/8/2014), giấy phép lái xe quốc tế này sẽ có giá trị tại 85 quốc gia.

Công dân Việt Nam được cấp giấy phép lái xe quốc tế sẽ được lái xe ở các nước tham gia công ước Vienna mà không phải học và thi lấy giấy phép lái xe của nước sở tại.

Được biết, việc cấp mới giấy phép lái xe quốc tế chậm tiến độ do đến cuối tháng 12/2015, TP. HCM mới nhập về thiết bị in giấy phép lái xe.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI