TP.HCM: 70 kỹ sư ngành điện nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

23/10/2019 - 16:24

PNO - Ngày 23/10, 70 kỹ sư của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã được trao chứng chỉ và huy hiệu Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2019. Ngoài ra, 29 cán bộ, nhân viên của EVN HCMC cũng được trao chứng nhận chuyên gia.

Chương trình do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) phối hợp cùng Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN tổ chức tại TP.HCM.

Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp Asean do Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á - AFEO (The ASEAN Federation of Engineering Organizations) trao. AFEO thành lập năm 1982 tại Indonesia. Từ năm 1998, AFEO bắt đầu nhiệm vụ quan trọng với mục tiêu tiên phong là tạo điều kiện thuận lợi cho sự chuyển dịch kỹ sư trong khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), với sự hình thành của Đăng bạ Kỹ sư ASEAN (AER).

TP.HCM: 70 ky su nganh dien nhan chung chi ky su chuyen nghiep ASEAN
Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng Giám đốc EVN HCMC - phát biểu tại buổi lễ

GS-TS khoa học Đặng Vũ Minh - Chủ tịch VUSTA, cho biết: “Mục đích của Đăng bạ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN là thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ kỹ sư ASEAN trong và ngoài khối, tạo thuận lợi cho sự chuyển dịch và làm việc giữa các kỹ sư trong khu vực, đồng thời cũng là nguồn động lực để các kỹ sư nâng cao trình độ, phấn đầu và rèn luyện để đạt tiêu chuẩn, tinh thông nghề nghiệp”.

TP.HCM: 70 ky su nganh dien nhan chung chi ky su chuyen nghiep ASEAN
Các kỹ sư Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhận chứng chỉ và huy hiệu Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Tính từ năm 2017 đến nay, EVN HCMC đã có 104 kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và 42 cá nhân được EVN HCMC công nhận trình độ chuyên gia.

Phát biểu tại buổi lễ trao chứng chỉ cho các kỹ sư chuyên nghiệp và chuyên gia, ông Phạm Quốc Bảo - Tổng Giám đốc EVN HCMC - cho biết: “Các công nhân lành nghề, kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, chuyên gia đã được công nhận nêu trên sẽ được Tổng công ty ưu tiên tạo điều kiện tham gia vào các chương trình đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước, các hội thảo chuyên đề, các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ theo chuyên ngành, để thường xuyên được cập nhật các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm hoàn thiện năng lực chuyên môn của mình. Đây là lực lượng nòng cốt để phát triển của tổng công ty.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI