Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hà Nội vào tối nay

26/02/2019 - 11:06

PNO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trên chuyên cơ và sẽ tới Hà Nội tối nay để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tổng thống Mỹ dự kiến dùng bữa tối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tối 27/2.

Tối nay, 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có mặt tại Hà Nội để tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Trước đó, theo báo chí quốc tế, vào ngày 25/2, ông Trump đã lên chuyên cơ không lực tại căn cứ không quân Andrews ở Maryland, Hoa Kỳ.

Trên máy bay, ông Trump đăng thông báo lên trang Twitter bày tỏ sự lạc quan về một cuộc gặp thượng đỉnh hiệu quả với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tổng thống Trump trước đó cũng chia sẻ, đây là cơ hội để có thể bày tỏ mong muốn phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên.

Tong thong My Donald Trump toi Ha Noi vao toi nay
Tổng thống Donald Trump lên chuyên cơ không lực đến Việt Nam. Ảnh: AP

Theo Reuters, thư ký báo chí Nhà Trắng - bà Sarah Sanders nói với các phóng viên có mặt trên chiếc Air Force One, theo lịch trình dự kiến Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp riêng với ông Kim Jong-un vào tối 27/2. Sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ ăn tối cùng nhau, với sự có mặt của các cố vấn.

Được biết, hai vị lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên sẽ có ít nhất 5 lần gặp nhau trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh.

Dù không có chuyến thăm chính thức Việt Nam nhưng sáng ngày 27/2, ông Trump sẽ gặp các lãnh đạo Việt Nam trước khi bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim vào chiều cùng ngày.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về lịch trình của sự kiện chính trong ngày 28/2. Tuy nhiên, lịch trình của hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội được cho là tương tự lịch trình Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất diễn ra ở Singapore hồi tháng 6/2018.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI