Tóm cổ nhóm giang hồ bắt người quỳ gối, nộp hàng trăm triệu

03/02/2015 - 07:59

PNO - PN – Cho rằng ông Q. là người đã tố cáo hành vi trộm cắp khiến đàn em bị bắt, nhóm Trúc Nẩu đã gọi ông Q. ra một quán nhậu, bắt ông Q. quỳ xin lỗi rồi thay nhau đánh đập ông Q, buộc ông Q. phải nộp 340 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tom co nhom giang ho bat nguoi quy goi, nop hang tram trieu

Hung khí của băng nhóm giang hồ Trúc Nẩu

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an và Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang phối hợp làm rõ một vụ cưỡng đoạt tài sản do một nhóm giang hồ có “số má” thực hiện.

Băng nhóm này do Ngô Thiên (tự Trúc Nẩu, 45 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) cầm đầu.

Vào khoảng tháng 6/2014, Nguyễn Đức Thuận (43 tuổi, ngụ phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM, đàn em của Trúc Nẩu) bị bắt giữ khi trộm cắp tại công trình xây dựng mở rộng đường Phạm Văn Đồng thuộc quận Thủ Đức.

Cho rằng ông Ph.H.Q. (41 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là người đã tố cáo hành vi trộm cắp của Thuận, nhóm Trúc Nẩu đã gọi ông Q. ra một quán nhậu để nói chuyện. Tại đây, chúng bắt ông Q. quỳ xin lỗi Thuận rồi cả nhóm liên tục đánh đập ông Q, bắt ông Q. phải đưa cho chúng số tiền là 340 triệu đồng.

Chúng bắt ông Q. phải giao cho chúng 100 triệu đồng trong vòng 1 giờ đồng hồ. Lúc này, ông Q. vay được 50 triệu đồng của một người tại quận Thủ Đức. Sau khi nhóm Trúc Nẩu lấy được số tiền 50 triệu, chúng bắt ông Q. phải vay nóng thêm 50 triệu đồng từ một người quen của Trúc Nẩu với lãi suất 7%/ngày. Sau khi cầm được 100 triệu đồng, chúng mới thả ông Q. và bắt ông Q. phải tiếp tục kiếm đủ số tiền là 240 triệu đồng để giao cho chúng.

Nhóm Trúc Nẩu đe dọa, nếu ông Q. trình báo với công an thì chúng sẽ lấy mạng ông Q.

Nhận được thông tin vụ việc, lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc xác minh và tiến hành bắt giữ các đối tượng để làm rõ.

Tom co nhom giang ho bat nguoi quy goi, nop hang tram trieu

Từ trái qua: Minh, Thu, Tuấn tại cơ quan công an

Công an đã bắt giữ Ngô Thiên (tự Trúc Nẩu, 45 tuổi, đã có tiền án về tội bắt giữ người trái pháp luật), Hồ Vĩnh Phát (43 tuổi), Thạch Hữu Tuấn (tự Tuấn Bờm, 33 tuổi), cùng ngụ quậnThủ Đức; Nguyễn Anh Thu (còn gọi Thu Nhí, 47 tuổi), Phạm Quang Minh (Minh lai, 30 tuổi) cùng ngụ quận Bình Thạnh.

Ngoài ra, 3 đối tượng có liên quan đến vụ án khác gồm Trần Việt Hồng (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, đã bỏ trốn); Huỳnh Hải Lân (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức - đã bị Công an quận Thủ Đức bắt trong một vụ án khác) và một số đối tượng khác cũng là đàn em của Trúc Nẩu.

NGỌC THÚY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI