Tình nhân muốn có con với tôi, và đe dọa sẽ cho vợ tôi biết mối quan hệ này

22/12/2022 - 13:59

PNO - Chỉ có gia đình mới có thể "bảo vệ" được anh, giúp anh vượt qua được sóng gió do chính anh tạo nên này.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi là một người đàn ông có vị trí xã hội, có điều kiện kinh tế và có một gia đình hạnh phúc. Nghe qua, dường như tôi có tất cả phải không chị? Thế mà bây giờ tôi đang vướng vào một câu chuyện hết sức đau đầu, mà tất cả chỉ là do tôi nhìn lầm người, hiểu sai về phụ nữ.

Khi quen tôi, cô ấy là một cô gái xinh xắn, nhỏ nhẹ, hiền dịu. Cô ấy ngưỡng mộ tôi, và chỉ cần được ở bên cạnh tôi là đủ. Cô ấy nói không bao giờ muốn làm hạnh phúc gia đình tôi tan vỡ. Chỉ cần được là một người tình nhỏ bé bên cạnh tôi, suốt đời như thế cũng được.

Tôi đã dại dột tin cô ấy và tình yêu cao thượng và hy sinh mà cô ấy dành cho tôi. Tôi đã mua cho cô ấy một căn hộ xinh xắn, chu cấp tiền bạc cho cô ấy suốt 3 năm trời.

Nhưng rồi gần đây, cô ấy ngày càng thay đổi. Cô ấy bắt đầu đòi danh phận, kể cả là danh phận vợ hai một cách công khai. Muốn gia đình, ba mẹ tôi và vợ con tôi phải công nhận vị trí của cô ấy, và muốn có con với tôi.

Tôi nhắc lại cho cô ấy những lời hứa cũ, thì cô ấy bảo tôi rằng ai cũng thay đổi, rằng cả tôi cũng đang ngày càng thay đổi. Tôi đang nhạt dần với cô ấy.

Nhưng đó cũng là sự thật, chị Hạnh Dung à. Tình cảm của tôi với cô ấy cũng đúng là đang nhạt dần đi. Có lẽ vì mọi thứ đã thành quen thuộc, không còn mới mẻ, sôi nổi và đầy bí ẩn như trước. Cũng do tôi đang dần lớn tuổi. Tôi bắt đầu thấy mệt vì đi đi về về hai nơi, cứ phải liên tục che giấu, nói dối, giữ gìn.

Và hơn nữa, sau dịch, tình hình kinh tế của công ty chúng tôi cũng không còn như trước, nhưng những mong muốn của cô ấy ngày càng nhiều. Cô ấy muốn có khoản lớn để được an tâm cho tình cảnh của mình, theo tôi nghĩ là như vậy.

Cô ấy dần dần có những động thái khiến tôi thấy lo lắng, kiểu như đánh động cho gia đình tôi biết đến sự có mặt của cô ấy. Tôi thấy cô ấy kết bạn FB với con gái tôi và trò chuyện với nó. Có lần, cô ấy còn giả danh tôi, mang quà tới nhà ba mẹ tôi...

Tôi thấy không yên tâm, nhưng chưa biết làm thế nào để ngăn chặn cô ấy mà không xảy ra tai tiếng. Tôi biết là mình sai. Nhưng ai sai thì cũng phải có cơ hội sửa chữa phải không chị. Với tôi, gia đình vẫn là quý giá nhất và tôi rất sợ bị con cái coi thường.

Tôi cần một lời khuyên. Xin chị Hạnh Dung hãy giúp tôi.

Minh Hoàng

Anh Minh Hoàng thân mến,

Đọc thư anh Hạnh Dung thấy nổi lên một điều quá rõ ràng: nguồn cơn của tất cả mọi đau khổ bất hạnh của con người chính là sự tham lam của họ. Anh đang là người có tất cả, vợ đẹp, con khôn, địa vị, tiền bạc. Nếu bằng lòng với tất cả những điều đó thì cuộc sống của anh giờ đây có thể yên ổn, ấm áp biết bao nhiêu!

Thế nhưng anh tham, anh muốn có nhiều hơn: đó là cảm giác mới lạ, phiêu lưu, cảm giác được chiều chuộng tôn sùng... Và bây giờ, anh quay ra oán trách người phụ nữ đó, cho rằng cô ta lừa gạt anh và anh sai lầm chính là ở chỗ không nhìn rõ bản chất của cô ta.

Nhưng anh sai từ trước đó, trước đó rất nhiều, sai từ trong chính bản thân mình, nhận thức của mình, ham muốn của mình...

Tất nhiên, cô ta không phải là không có lỗi, lỗi nhiều là khác. Nhưng trong bức thư này chúng ta không bàn đến lỗi của cô ta, mà chỉ nói về vấn đề của anh và cách giải quyết.

Người ta bảo sai đâu thì sửa đó, không thể chạy vòng vòng để sửa những cái khác được. Sẽ không triệt để, tận gốc được vấn đề. Anh sai với gia đình thì hãy sửa từ gia đình, không thể tránh né và tìm đường tắt được.

Người phụ nữ kia quá khôn ngoan, cô ta hiểu được điểm yếu của anh: sự tham lam muốn có tất cả, vừa mối quan hệ ngoài luồng, vừa sự êm ấm của gia đình, sự tôn trọng của vợ con. Và cô ta đánh vào điểm yếu đó để anh khiếp sợ mà đầu hàng.

Cho đến lúc này, anh đừng mắc thêm một sai lầm cũ: tiếp tục tham lam, muốn có cả sự êm ấm của gia đình lẫn quan hệ được che giấu kia. Sai lầm luôn chỉ có thể được sửa chữa bằng những trả giá. Và hãy lựa chọn trả giá nào đáng giá nhất!

Bây giờ, chỉ có chính gia đình mới có thể "bảo vệ" được anh, giúp anh vượt qua được khúc sóng gió do chính anh tạo nên này.

Hãy biến chính "yếu điểm" của mình đang bị đối phương lợi dụng thành điểm mạnh của mình. Và để được họ bảo vệ, anh phải thành thật với họ, thừa nhận với họ sai lầm của mình, thể hiện thành ý ăn năn, hối hận, cầu xin sự tha thứ của họ, và mong muốn được quay về, từ bỏ tất cả, chấp nhận mọi hình phạt.

Ông bà vẫn thường nói: Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Khi gia đình, mà quan trọng nhất là chính vợ anh, đã biết tất cả mọi việc, thì coi như vũ khí trong tay người phụ nữ đó trở thành vô tác dụng. Tất cả bây giờ chỉ còn là vấn đề sự cứng rắn, cương quyết, mạnh mẽ, lòng bao dung, nhân từ, tha thứ của vợ anh, đủ để cô ta hiểu rằng vợ anh sẽ bảo vệ tổ ấm của mình bằng mọi giá.

Cũng xin nói thêm với anh một điều: cũng đừng oán trách người phụ nữ kia, rằng cô ta thay đổi. Nó chỉ là sự phát triển tâm lý theo đúng quy luật thôi, anh ạ. Lòng tham của con người là một con thuồng luồng đói. Nếu anh không sớm tiêu diệt nó, anh sẽ phải nuôi nó ngày càng tốn kém hơn, bởi nó là một sinh vật biết lớn lên và lớn nhanh, càng cho ăn nhiều càng đói.

Mà anh thì không phải kho lương thực vô tận, huống hồ, anh thấy đấy, thực phẩm của nó không thể dừng ở một loại, mà càng lúc nó sẽ càng đòi hỏi sự phong phú và ngon lành hơn. 

Hạnh Dung không thể cặn kẽ hơn, hướng dẫn cho anh cách để triệt tiêu sự tham lam đó. Khi anh đã có một "đồng minh" tốt là vợ anh, Hạnh Dung nghĩ rằng mọi vấn đề của anh sẽ từ từ được giải quyết. Chỉ mong anh lấy đó làm bài học cho cuộc đời sau này của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI