Tình cảm, niềm tin gửi gắm vào bữa cơm gia đình

26/02/2024 - 20:37

PNO - Chiều 26/2, “Bữa cơm gia đình và chiến sĩ” do Hội LHPN quận 4 tổ chức đã diễn ra tại sân vận động Khánh Hội. Đây là hoạt động khá nổi bật trong hội trại tòng quân tại TPHCM năm nay.

Đang chặt gà thì được gọi đi nhận quân phục, tân binh Nguyễn Phước Thiện (phường 6) vội chặt nốt rồi nhờ mẹ ướp để chạy đi. Nhờ sự giúp sức của mẹ và các chị em, bữa cơm với các món gà kho gừng, canh súp sườn non, mực xào rau củ cũng đã hoàn thành.

Tân binh Phước Thiện và mẹ tất bật chuẩn bị bữa cơm gia đình và chiến sĩ
Tân binh Phước Thiện và mẹ chuẩn bị "bữa cơm gia đình và chiến sĩ"

Phước Thiện là con lớn của chị Kiều Anh. Em đang là Phó bí thư Đoàn phường 4. Thiện mơ ước sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ đi học sĩ quan để tiếp tục con đường quân ngũ. Thấy con tình nguyện vào quân đội, chị Kiều Anh đồng tình vì nghĩ, ngoài nghĩa vụ thì đây còn là cơ hội để con học hỏi, trưởng thành.

Tại tiểu trại phường 9, tân binh Đinh Văn Lộc cũng đang cùng các dì, các chị bày thức ăn ra bàn. Lộc vừa học xong lớp hướng nghiệp Á Âu và dự tính vào quân đội sẽ xin 1 chân “anh nuôi” ở để không uổng phí thời gian học hành.

Tân binh Đinh Văn Lộc có cơ hội thể hiện khả năng đứng bếp của mình sau khóa học nấu ăn
Tân binh Đinh Văn Lộc có cơ hội thể hiện khả năng đứng bếp của mình sau khóa học nấu ăn vừa hoàn thành

 

Bữa cơm gia đình và chiến sĩ tươm tất chuẩn bị phục vụ tân binh
Bữa cơm gia đình và chiến sĩ tươm tất chuẩn bị phục vụ tân binh

14 mâm cơm do gia đình và chiến sĩ thực hiện, Hội LHPN quận 4 tổ chức, đã mang đến cho 166 tân binh 1 bữa cơm nhiều kỷ niệm trước lúc lên đường. Bà Đỗ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN quận 4 - cho biết, qua bữa cơm, hội muốn các chiến sĩ cảm nhận được những tình cảm, niềm tin gởi gắm từ gia đình, Hội Phụ nữ, để luôn nhắc nhở mình rèn luyện tốt.

Hội thi mang đến 1 bữa cơm gia đình đúng nghĩa dành cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ
Hội thi mang đến 1 bữa cơm gia đình ấm áp dành cho tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

Ngoài bữa cơm nói trên, trước đó Hội LHPN quận 4 đã tổ chức hoạt động giao lưu giữa các bà mẹ có con tham gia nghĩa vụ quân sự và các bà mẹ có con đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sửa quân trang và cắt tóc cho tân binh.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI