Tin thêm về vụ HS lớp 7 nhập viện sau khi làm việc với công an xã

21/03/2015 - 19:32

PNO - PN - Gia đình cháu Ngô Hoàng Hải (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản) đã gửi đơn đến giám đốc Công an tỉnh Cà Mau yêu cầu xử lý các công an viên xã đã khiến cháu Hải nhập viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tin them ve vu HS lop 7 nhap vien sau khi lam viec voi cong an xa

Cháu Hải hiện vẫn được điều trị tại BV, đang diễn tả lại tư thế công an xã bắt khoanh tay và ngồi tréo chân nhiều giờ.

Ngày 21/3, ông Ngô Hoàng Sa, 33 tuổi, ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, cha ruột cháu Hải, cho biết gia đình đã có đơn gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau và Công an huyện Cái Nước yêu cầu xử lý đối với hai công an viên xã Thạnh Phú là Trần Quốc Bảo và Nguyễn Thanh Thảo vì có hành vi đánh đập cháu Hải đến nhập viện vào ngày 19/3.

Tin them ve vu HS lop 7 nhap vien sau khi lam viec voi cong an xa

Ông Ngô Hoàng Sa cho biết đã gửi đơn yêu cầu đến GĐ Công an tỉnh.

Trong đơn, ông Sa khẳng định: quá trình lấy lời khai của cháu Hải, Công an xã Thạnh Phú không mời cha mẹ hoặc thầy cô giáo để giám hộ cho cháu.

“Sau 3 ngày con nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, công an xã chưa một lần đến thăm. Hiện sức khỏe của con tôi không phục hồi, cháu kêu đau đầu nhiều, tôi đang làm thủ tục xin chuyển viện cho cháu lên bệnh viện tuyến trên”, ông Sa nói.

Chiều ngày 21/3, phóng viên liên hệ với nhiều lãnh đạo xã Thạnh Phú nhưng các vị đều kêu bận.

Cụ thể, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú nói đang nghỉ phép để sửa nhà. Ông Lâm Việt Triều - Phó chủ tịch xã cho biết: mới nghe qua vụ việc, nhưng chờ đến thứ hai mới làm việc vì hôm nay là ngày nghỉ. Còn ông Võ Tùng Vel - Phó công an xã cũng nói đang ở nhà.

Ông Đoàn Thanh Lũy - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản tỏ ra bất ngờ khi em Võ Thành Đạt (lớp 7 - một trong 8 em học sinh được công an xã đưa về hỏi cung vì cho rằng có liên quan đến vụ tình nghi HS Trần Hữu Nhân trộm tiền).

“Khi công an viên tên Bảo đến yêu cầu được chở em Đạt đến xã, tôi không đồng ý và nói làm việc tại trường để thầy cô giám hộ cho em. Nhưng ông Bảo không chịu, nói phải về xã vì đã mời phụ huynh của em Đạt đến đó rồi”, ông Lũy nói.

Như đã thông tin, chiều ngày 18/3, Công an xã Thạnh Phú tiếp nhận thông tin của một người dân trình báo bị cháu Trần Hữu Nhân trộm tiền.

Sáng ngày 19/3, Công an xã Thạnh Phú làm việc với Nhân và nhiều học sinh của Trường THCS Trần Quốc Toản (trong đó có em Hải). Tuy nhiên, sau buổi làm việc này, Hải phải nhập viện, gia đình em bức xúc kéo đến công an xã yêu cầu xử lý những công an viên đánh đập Hải.

Ông Ngô Hoàng Sa nói: Công an xã “mượn” con ông từ lúc 9g sáng ngày 19/3 chở về trụ sở làm việc, sau đó gia đình nhiều lần đến xin chở cháu về, nhưng không được chấp nhận, đến khoảng 13g30 phút thì phát hiện cháu Hải bị đánh, gia đình bất chấp sự ngăn cản của công an xã đưa cháu Hải đến Trạm y tế xã Thạnh Phú chích thuốc, rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị.

Làm việc với phóng viên ngày 20/3, ông Võ Tùng Vel - Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú khẳng định khi làm việc có người thân các học sinh giám hộ, nhưng không cung cấp được biên bản làm việc, cũng như chữ ký của người giám hộ.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI