Tìm nguyên nhân tử vong sản phụ và trẻ sơ sinh tại Cần Thơ

09/08/2013 - 10:15

PNO - PN - Bộ Y tế vừa có công văn số 4869/BYT-BM-TE yêu cầu Bệnh viện đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ báo cáo về trường hợp tử vong sản phụ Trần Thị Phượng và trẻ sơ sinh ngày 7/8.

Tim nguyen nhan tu vong san phu va tre so sinh tai Can Tho

Anh Thành chồng chị Phượng bên thi hài vợ. Ảnh: Hiền Dung.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong, cần họp ngay hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của các khoa, phòng liên quan đối với sản phụ Trần Thị Phượng và nguyên nhân tử vong của sản phụ và thai nhi để có kết luận cũng như hướng giải quyết, trả lời gia đình và công luận. Bộ Y tế cũng yêu cầu BV gửi báo cáo kết quả giải quyết về Vụ Sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 15/8/2013.

Trước đó, chiều 2/8, chị Trần Thị Phượng bị đau bụng và ra máu nhiều, gia đình đưa bệnh nhân đến cấp cứu tại Khoa Sản BVĐKTƯ Cần Thơ. Sáng 3/8, sản phụ được đưa đi siêu âm và được chẩn đoán là “nhau tiền đạo”. Sau đó, bác sĩ kê đơn cho người nhà mua thuốc về tiêm. Ngày hôm sau, các bác sĩ tiếp tục cho sản phụ siêu âm, rồi thông báo không phải nhau tiền đạo, thai có triệu chứng hư. Tối 6/8, sản phụ có dấu hiệu đau dữ dội, sốt cao và có dấu hiệu sinh. Đến khoảng 2g sáng ngày 7/8, sản phụ sinh một bé gái nặng 1,7kg đã chết lưu. Sau khi sinh xong, sức khỏe của sản phụ chuyển biến xấu và được cấp cứu và cho thở ôxy. Khoảng 5g sáng 7/8, sản phụ Trần Thị Phượng tử vong.

 Trúc Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI