'Tiểu thương' online tăng giá, ngưng bán hàng hải sản vì bão

15/09/2017 - 07:43

PNO - Do ảnh hưỡng của bão số 10 (bão Doksuri), nhiều tiểu thương kinh doanh online cho biết tạm ngừng rao bán hàng hải sản vì nguồn cung hạn chế, một số khác vẫn rao nhưng đẩy giá tăng nhẹ.

Do ảnh hưỡng của bão số 10 (bão Doksuri), nhiều tiểu thương kinh doanh online cho biết tạm ngừng rao bán hàng hải sản vì nguồn cung hạn chế, một số khác vẫn rao nhưng đẩy giá tăng nhẹ.

Chị N. Nguyễn, nhân viên văn phòng tại quận Tân Bình có thêm nghề tay trái bán hàng online hơn một năm qua. Các mặt hàng chị rao bán chủ yếu là hải sản (cá, tôm, hàu, mực) từ vùng biển Bình Thuận và hàng thời trang dành cho phụ nữ, trẻ em.

Nhiều người vẫn nói chị bán hàng mát tay, vì đơn hàng liên tục, đặc biệt là hàng hải sản vì chất lượng đảm bảo tươi ngon, ghe vừa đánh bắt xong là chuyển ngay vào Sài Gòn để cung cấp cho chị.

'Tieu thuong' online tang gia, ngung ban hang hai san vi bao
Cảng cá hối hả chạy bão. Ảnh: Thuận Hóa.

Tuy nhiên, từ hai ngày nay không thấy chị đăng thông tin hàng hải sản “cập bến” nên nhiều người vào trang cá nhân của chị thắc mắc. Chị N. Nguyễn cho hay, do ảnh hưởng bão, nguồn cung cấp hải sản trực tiếp từ biển bị hạn chế, hơn nữa sợ chất lượng nguồn hàng không đảm bảo nên chị tạm thời ngừng bán mặt hàng này, chờ hết bão lại tiếp tục.

“Mình tạm thời chuyển sang đẩy hàng thời trang, phụ kiện vì dự đoán chắc phải vài ngày nữa tình hình thời tiết mới ổn định. Nhiều khách buồn bã cho biết muốn đặt hàng hải sản dự trữ trong thời gian ảnh hưởng của bão để khỏi phải ra chợ, nhưng mình cũng đành chịu vì hàng của mình là phải đảm bảo tươi ngon chứ không phải hàng đông lạnh dự trữ mà lúc nào cũng có sẵn”, chị N. Nguyễn cho hay.

'Tieu thuong' online tang gia, ngung ban hang hai san vi bao

Cũng là “tiểu thương” online bán mặt hàng hải sản, hôm qua chị Yến Trần đã đăng tin trên trang cá nhân thông báo tạm thời ngừng bán cá một nắng do bão. Chị Yến cho biết, trong thời gian này chị chuyển sang bán nem hải sản để vẫn có hàng phục vụ khách.

Nguồn cung hạn chế, mặt hàng hải sản tươi sống theo đó nhích giá tăng nhẹ. Chị Hạnh, đầu mối cung cấp hải sản cho một số “tiểu thương” kinh doanh hải sản online tại Sài Gòn cho biết, chị vẫn cố gắng gom hàng để bỏ mối cho các chủ hàng. Tuy nhiên, giá hải sản hai ngày này tăng nhẹ từ 10.000 – 20.000 đồng từ phía chủ ghe đánh bắt.

“Do mình có nhiều mối nên hiện vẫn có hàng đều cho khách, tuy nhiên những ngày tới không biết tình hình ra sao. Giá hàng mua từ ghe tăng thì mình cũng tăng theo, chất lượng thì vẫn cam kết với khách hàng chứ không phải giá tăng mà chất giảm”, chị Hạnh cho biết.

Khánh Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI