Chật vật tìm mua rọ mõm cho chó

15/09/2017 - 00:05

PNO - Hàng trăm shop thú cưng online đang rao bán các loại rọ mõm chó ngộ nghĩnh với mức giá “trên trời dưới đất” khi nhu cầu khách hàng tăng cao.

Theo Nghị định 90/2017 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực từ ngày 15/9, chủ nuôi sẽ bị phạt nặng nếu không đeo rọ mõm cho chó khi đến nơi công cộng, rất nhiều người dân tại TP.HCM đã vội vàng tìm mua rọ mõm cho thú cưng để tránh bị phạt tiền.

Gọi 10 cuộc đến 7 shop mới mua được rọ mõm chó giá 199.000 đồng

Vừa đặt mua thành công 3 chiếc rọ mõm cho những chú chó cưng, anh Hoàng Dương (quận Bình Thạnh) cho biết, gia đình anh hiện đang nuôi 3 chú chó gồm giống Pitpull, Poodle và một chó cỏ từ thời chúng mới được 2, 3 tháng tuổi nên tình cảm rất gắn bó. Bên cạnh đó, những người trong nhà còn có thói quen dẫn chó đi dạo nên phải lập tức mua rọ mõm cho chó ngay khi nghe có quy định phạt tiền. 

“Trước nay gia đình tôi chưa từng nghĩ sẽ rọ mõm chó cưng lại mà thường để chúng thoải mái, tránh bí bức. Tuy nhiên, đã có quy định rồi thì mình phải chấp hành. Nói vậy chứ phải chật vật, đi nhiều shop mới tìm được 3 cái rọ mõm với 3 kích cỡ khác nhau”, anh Dương cho biết.

Chat vat tim mua ro mom cho cho
Những chiếc rọ mõm nhiều màu sắc đang được bán tại Sài Gòn. Ảnh: minh họa

Lý do mất nhiều thời gian là vì anh Dương phải tìm những shop có bán sản phẩm rọ mõm chó với chất liệu sạch, an toàn. Sau khi tìm được 7 cửa hàng có địa chỉ tại TP.HCM, anh đã gọi 10 cuộc mới đặt mua được 2 cái rọ mõm với mức giá lần lượt là 199.000 đồng và 78.000 đồng. Riêng loại chó PitPull, vì mõm ngắn nên phải tìm mua ở một shop chuyên dụng có bán loại rọ mõm dành cho giống chó này.

“So với việc bỏ ra 800.000 đồng để đóng phạt thì 400.000 đồng cho 3 chiếc rọ mõm cũng không phải là đắt. Tuy nhiên, tôi lo là do không có thói quen nên không biết người nhà có nhớ để đeo vào khi dẫn chúng ra đường hay không”, anh Dương tâm sự.

Còn anh Quốc Bảo, vì sống trong một khu chung cư tại quận 7 và có yêu cầu khá khắt khe trong việc nuôi chó cưng nên anh phải tìm mua ngay rọ mõm cho chó vì ban quản lý chung cư yêu cầu.

Tìm hiểu trên mạng, Quốc Bảo cho biết anh khá bất ngờ khi nhìn thấy loại rọ mõm sáng tạo. Sản phẩm có chất liệu nhựa và màu sắc rực rỡ để đeo cho chú chó Alaska 7 tháng tuổi. 

“Việc rọ mõm cho chó là hợp lý, tôi ủng hộ và cũng thấy thật thú vị khi đeo rọ mõm sáng tạo cho chúng, trông ngộ nghĩnh, đáng yêu. Tôi đặt mua một cái rọ mõm bằng nhựa, có hình mỏ vịt và thường được giới trẻ gọi là mỏ Quack-Quack. Đặc trưng của loại này là nhựa dẻo, màu sắc rất bắt mắt mà giá cả phải chăng. Mỗi chiếc rọ theo kích cỡ có giá dao động từ 45.000 - 50.000 đồng/cái”, anh Bảo hóm hỉnh cho biết.

Chủ shop bán hàng không kịp thở

Nắm bắt thị trường, nhiều shop cũng nhanh nhạy tung ra hàng loạt mẫu rọ mõm có hình dáng đa dạng với đủ mức giá khác nhau. 

Anh Hà Hùng - chủ một shop online cung ứng các loại đồ vật cho thú cưng có tên Y.C cho biết, mấy ngày gần đây điện thoại đặt hàng của shop liên tục reo từ 8h sáng đến 9h tối. Hàng trăm chiếc rọ mõm đủ loại đã được bán ra. Ngoài các loại rọ với chất liệu da, nhựa truyền thống thì rất nhiều bạn trẻ đặt mua các loại rọ mõm ngộ nghĩnh để cho thú cưng trông lạ mắt hơn.

“Nhiều bạn cứ nghĩ rọ mõm thì nhìn chó hầm hố, xấu xí nên cửa hàng tôi đã nhập về rất nhiều loại rọ ngộ nghĩnh. Riêng loại rọ mõm có hình mỏ vịt thì đúng nghĩa "cháy hàng". Khách đặt nhiều lắm, chủ nuôi cũng có, làm quà cũng có. Mức giá thì chỉ dưới 150.000 đồng/cái”, anh Hùng nói thêm.

Chat vat tim mua ro mom cho cho
Nhiều ngày nay, người dân Sài Gòn lo lắng khi chó thả rong sẽ bị bắt.

Theo khảo sát, những loại rọ mõm giả da, mềm và cấu tạo bằng lưới đan thì giá chỉ từ 80.000 – 140.000 đồng/cái. Riêng loại rọ mõm bằng nhựa có hình mỏ vịt thì có nơi giá lên đến 110.000 – 150.000 đồng/cái.

Giải thích về sự chênh lệch này, anh Hùng cho biết, những sản phẩm lạ mắt được anh nhập từ Nhật bảo hành và đảm bảo xuất xứ. Loại rọ mõm hình mỏ vịt thì trên thị trường có đủ mức giá, từ 50.000 – 100.000 đồng đều có, tùy nguồn hàng Nhật hay Trung Quốc.

"Cũng đều có hình thù bắt mắt, ngộ nghĩnh, nhưng hàng Trung Quốc có chất lượng và độ mềm không bằng loại hàng của Nhật. Có loại rọ mõm hàng của Việt Nam nhưng nhìn chung nhựa tối, cứng nên ít khách chọn. Một số loại rọ làm bằng inox đan lưới hoặc thép không gỉ thì cũng khá kén khách, chủ yếu dành cho giống Béc-giê", anh Hùng phân tích.

Anh Hậu - chủ shop P.S trên đường Cách mạng tháng 8 cho biết, cửa hàng anh khách đến mua chuộng các sản phẩm làm từ da hơn. Thậm chí, nhiều chủ nuôi còn sẵn sàng đợi đặt hàng để mua được hàng da thật, mức giá từ 300.000 - 400.000 đồng/cái.

“Shop mình đón rất nhiều khách ngoại quốc, đặc biệt những nhà giàu cũng tìm mua các loại rọ mõm độc lạ. Một số khách lại chọn những loại rọ được làm đặc biệt từ da, xuất xứ rõ ràng và thật ‘ngầu’ cho thú cưng. Có đơn đặt hàng sản phẩm nội địa Nhật, Mỹ cho chó nữa. Trường hợp này, khách chịu luôn phí vận chuyển”, anh Hậu chia sẻ.

Theo gợi ý của anh Hậu, khách hàng khi tìm mua thì có thể đo chu vi mõm chó trước. Mỗi loại rọ có size từ 1-7 tương đương chu vi mõm 12-14-16-18-20-22-24 cm. Ngoài lựa chọn rọ mõm, khách cũng có thể mua thêm dây dắt các loại cũng nhiều giá từ 20.000 – 40.000 đồng/dây. 

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI