Tiếp tục thiếu vắc-xin dịch vụ

25/08/2014 - 13:26

PNO - PN - Theo kế hoạch, trong tháng Tám nhiều loại vắc-xin dịch vụ sẽ được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, nhiều cơ sở chỉ nhận được một lượng nhỏ nên chưa hết tháng Tám, tình trạng thiếu vắc-xin dịch vụ lại diễn ra.

Tại điểm tiêm của Công ty vắc-xin và sinh phẩm số 1 (làng quốc tế Thăng Long) hiện hết vắc-xin dịch vụ “5 trong 1” (ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib). Nhân viên điểm tiêm này cho biết, nếu muốn tiêm vắc-xin “5 trong 1” phải đặt tiền trước, khi nào có vắc-xin sẽ gọi đến tiêm. Dự kiến phải sang tháng Chín mới có vắc-xin. Còn vắc-xin “6 trong 1” thì phải hai-ba tháng nữa mới có.

Tình trạng khan hiếm trên cũng xảy ra tại các điểm tiêm của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, điểm tiêm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương…

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, trong tháng Tám có 12.000 liều vắc-xin “5 trong 1” được đưa ra thị trường. Tháng Chín sẽ có 23.000 liều. Cũng trong tháng Tám có 100.000 liều vắc-xin “6 trong 1” được nhập về, nhưng lượng vắc-xin nhập về không đủ đáp ứng nhu cầu.

Nhiều gia đình vẫn cho con chờ tiêm vắc-xin dịch vụ. Tuy nhiên, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho rằng, vắc-xin miễn phí trong chương trình tiêm chủng mở rộng đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu, đảm bảo chất lượng. Hiện các địa phương vẫn sử dụng, chỉ riêng Hà Nội và TP.HCM xảy ra tình trạng thiếu vắc-xin dịch vụ.

 Bảo Thoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI