Tiếp tục mở rộng những vòng tay yêu thương

03/01/2022 - 11:22

PNO - Ngày kết thúc năm 2021, chị Nguyễn Thị Diễm Hằng - Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Mimi Clinic & Spa - đã gặp gỡ 12 “đứa con” chị nhận đỡ đầu.

Buổi gặp gỡ thân mật, ấm cúng bằng một bữa tiệc cuối năm. Đây là những đứa trẻ mồ côi sống trên địa bàn Q.1, TP.HCM, mà chị Diễm Hằng nhận bảo trợ đến năm 18 tuổi. Trong đó, có bốn em học tiểu học, sáu em học cấp II - III và hai em được chị Hằng bảo trợ học nghề. 

Chị Diễm Hằng là nữ doanh nhân gắn bó với rất nhiều chương trình xã hội từ thiện của Báo Phụ Nữ TP.HCM trong nhiều năm qua. Ngoài ra chị còn là mẹ đỡ đầu cho nhiều bé là nạn nhân của vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em mà Báo Phụ Nữ TP.HCM từng can thiệp. Nhờ sự trợ giúp của chị mà các cháu đã tự tin vào đời. Có em đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học; có em còn đại diện Việt Nam tham gia diễn đàn về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em quốc tế. 

Năm 2021, khi vừa trở về từ Mỹ, nữ doanh nhân đã ngỏ lời muốn tham gia chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội LHPN và Báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp các đơn vị tổ chức nhằm giúp các trẻ mồ côi. Và, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã kết nối để chị đỡ đầu cho 12 đứa trẻ. Buổi gặp mặt cũng là ngày ký kết giữa hai đơn vị trong việc trợ giúp các bé. 

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng giao lưu với một trong những đứa trẻ mà chị nhận đỡ đầu
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng giao lưu với một trong những đứa trẻ mà chị nhận đỡ đầu

Trước đó, ngày 11/12, báo cũng đã phối hợp với Nha khoa Tâm Đức Smile, nhóm nghệ sĩ Quang Thảo trao 100 suất học bổng cho trẻ em khó khăn, mồ côi tại Q.Bình Tân và Q.Tân Phú với tổng kinh phí lên đến 300 triệu đồng. 

Tại buổi trao học bổng, bà Nguyễn Thị Trọng, 63 tuổi, không rời mắt khỏi đứa cháu gái ngồi ở dãy bàn đầu để mà xót xa. Lúc còn sống, con gái bà Trọng làm công nhân, ở trọ. Thấy cuộc sống còn nhiều khó khăn, bà Trọng đã rời quê lên thành phố để chăm lo cơm nước, trông giữ các cháu giúp con. Thế nhưng, chưa đầy một tháng, bà đã mất đi hai người thân là con gái (vì COVID-19) và chồng (bị đột quỵ). Hai đứa cháu, khi hay tin mẹ qua đời, đã đau buồn mà học hành sa sút. Bà Trọng nói: “Tội thằng con trai 12 tuổi, đến bây giờ vẫn còn nhớ mẹ, đêm nào cũng nhìn mẹ rồi quay sang ôm ngoại khóc. Con gái 10 tuổi thì trở nên trầm tính, ít nói”. 

Nỗi đau này sẽ khó nguôi ngoai nhưng người ở lại vẫn phải tiếp tục cố gắng bởi tương lai chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn. “Thời gian tới nếu không còn bám trụ nổi ở Sài Gòn, chúng tôi sẽ về quê hoặc các cháu sẽ theo sống với ba của chúng. Nhưng dù có ở đâu, tôi vẫn đi theo để thay con gái chăm sóc các cháu”, bà Trọng cho biết. 

Khó khăn cũng đến với gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Diễm khi chồng chị đã mất vì COVID-19. Bế con nhỏ trong lòng, chị khóc: “Giờ chỉ có một mình, vừa làm mẹ vừa làm cha, tôi phải gói ghém chi tiêu để lo cho các con. May mắn là tôi vẫn còn đi làm được”. 

Dịch COVID-19 đã và đang để lại nhiều hậu quả nặng nề. Theo ước tính của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện TP.HCM có trên 2.200 trẻ em mồ côi vì COVID-19. Chính quyền các cấp đã có nhiều nỗ lực hỗ trợ các cháu bằng nhiều cách như hỗ trợ đột xuất, miễn học phí… Tuy nhiên, những chăm lo ngắn hạn ấy sẽ khó giúp trẻ trong hành trình dài phía trước, cho nên những chương trình chăm lo dài hơi như “Vòng tay yêu thương” sẽ bảo trợ, giúp trẻ vào đời. 

Thiên Ân - Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI