Tiếng ồn karaoke và ngập nước là vấn đề nổi cộm nhận nhiều phản ánh của người dân

12/11/2025 - 14:44

PNO - Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, trong khoảng 1 tháng qua (từ 25/9 đến 25/10), Cổng thông tin 1022 đã tiếp nhận 14.707 thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, trong đó tiếng ồn karaoke và ngập nước là vấn đề nổi cộm nhận nhiều phản ánh của người dân.

Cụ thể, lĩnh vực hành chính công nhận được 6.292 phản ánh, hạ tầng đô thị nhận được 2.692 phản ánh, trật tự đô thị nhận được 1.507 phản ánh và ô nhiễm tiếng ồn nhận được 1.306.

Chồng cõng vợ vượt qua điểm ngập ở khu dân cư trên đường tỉnh lộ 43, phường Tam Bình, TPHCM sau trận mưa hồi tháng 5/2025 - Ảnh minh họa: Tứ Quý
Chồng cõng vợ vượt qua điểm ngập ở khu dân cư trên đường tỉnh lộ 43, phường Tam Bình, TPHCM sau trận mưa hồi tháng 5/2025 - Ảnh minh họa: Tứ Quý

Trong đó, các phản ánh liên quan đến hạ tầng đô thị chủ yếu về tình trạng hư hỏng, xuống cấp đường, nắp hố ga hư hỏng, hệ thống chiếu sáng và thoát nước, đặc biệt tại TP Thủ Đức, quận 8 và quận Bình Tân (cũ), nơi thường xuyên ghi nhận ngập úng cục bộ do mưa lớn. Ở nhóm tiếng ồn, phần lớn ý kiến tập trung vào karaoke di động, lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, vi phạm trật tự đô thị.

So với tháng 9/2025, chất lượng xử lý phản ánh trong tháng 10 được cải thiện rõ rệt. Hầu hết các sở, ngành, UBND phường, xã và đặc khu duy trì tỷ lệ phản hồi đúng hạn ở mức cao. Tuy nhiên, một số địa bàn như: quận Bình Tân, quận 8, quận Gò Vấp và TP Thủ Đức (cũ) vẫn là điểm nóng, do tình trạng vi phạm tái diễn sau kiểm tra, đặc biệt trong lĩnh vực trật tự đô thị và tiếng ồn.

Sở Khoa học và Công nghệ nhận định, các vấn đề nổi cộm trong tháng tập trung vào ngập nước, tiếng ồn karaoke di động, lấn chiếm lòng lề đường và mặt đường xuống cấp, đều là những vấn đề dân sinh cần xử lý đồng bộ và kiểm tra thường xuyên sau phản ánh. Ngoài ra, phản ánh về hạ tầng thoát nước, chiếu sáng công cộng có xu hướng tăng do mưa kéo dài, gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt tại các khu vực đông dân cư.

Trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM kiến nghị các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường theo dõi, đôn đốc và nâng cao chất lượng xử lý, giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp. Việc duy trì hiệu quả hệ thống 1022 được xem là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ, tăng tính tương tác giữa chính quyền và người dân, hướng đến đô thị thông minh, thân thiện hơn.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI