Tiếng khóc ai oán của những đứa trẻ mồ côi trong vụ 4 người bị điện giật chết

27/06/2018 - 17:42

PNO - Mẹ bỏ đi, nhiều đứa trẻ bỗng trở thành mồ côi ngồi ôm quan tài cha khóc nghẹn khiến ai nấy đều không cầm nổi nước mắt. Cả bốn đám tang nằm cạnh nhau khiến tiếng khóc của những đứa trẻ càng trở nên thê lương hơn.

Bốn đám tang trên cùng tuyến đường

Trưa ngày 27/6, dọc con đường liên xã vào xóm Xiểm (xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) bao trùm không khí tang thương bởi tiếng khóc ai oán của những đứa trẻ “đòi” cha, vợ khóc thương chồng… Vụ tai nạn thương tâm chiều một ngày trước khiến 4 người cùng là anh em, họ hàng trên địa bàn xã này tử vong thương tâm.

Bốn đám tang chỉ nằm cách nhau vài trăm mét nên người dân địa phương phải chia nhau ra để tới hỏi thăm và phụ giúp các gia đình lo hậu sự. Trong số 4 nạn nhân tử vong có một người là cán bộ địa chính xã, ba người còn lại đều có hoàn cảnh khó khăn, không nghề nghiệp ổn định phải đi làm mướn hàng ngày.

Tieng khoc ai oan cua nhung dua tre mo coi trong vu 4 nguoi bi dien giat chet
Người dân tập trung thành từng nhóm ở nhà các nạn nhân để chuẩn bị tiễn đưa các nạn nhân xấu số.

“Trong một ngày mà có cùng 4 đám tang, lại ở cạnh nhau thế này thật sự rất đau thương. Từ tối đến giờ, mọi người trong xóm đã cùng nhau đến nhà các nạn nhân để động viên gia đình cũng như phụ giúp chuẩn bị công việc mai táng”, chị Trần Thị Phiến, người dân xóm Xiểm xót xa nói.

Ôm con ngồi gào khóc, chị Chuyên (vợ anh Trương Minh Tuấn) cứ cố bấu víu vào quan tài chồng. Thấy mẹ khóc, đứa con trai còn nhỏ của anh Tuấn cũng òa khóc theo rồi ôm chầm lấy mẹ của mình khiến nhiều người có mặt không ai cầm được nước mắt.

Tieng khoc ai oan cua nhung dua tre mo coi trong vu 4 nguoi bi dien giat chet
Con trai út của anh Tuấn khóc thét đòi cha bên di ảnh.

Anh Tuấn là cán bộ địa chính xã Hạ Sơn, và là người đứng ra thuê các nạn nhân đi dựng cột điện viễn thông thì không may xảy ra sự việc đau lòng trên.

Không còn cảnh “gà trống nuôi con”

Căn nhà cấp 4 vẫn còn xây dựng dở dang nằm ở một góc xóm Xiểm của nạn nhân Trương Văn Quân (32 tuổi) vốn thiếu vắng tiếng cười từ suốt nhiều năm qua, nay càng trở nên bi thương hơn bởi tiếng khóc nhói của 2 đứa con vẫn còn nhỏ của anh Quân.

Đôi mắt đỏ hoe, sưng húp vì thiếu ngủ, cậu con trai cả 13 tuổi của anh Quân thắp vội nén hương trên bàn thờ tạm rồi chạy tới ôm chầm lấy cô em gái mới 9 tuổi đang khóc không thành lời bên quan tài. Thấy em khóc, cậu cũng khóc theo. Đang ở tuổi ăn tuổi học, nhưng nam sinh 13 tuổi này khá chững chạc và hiểu thấu nỗi mất mát quá lớn của gia đình mình.

Tieng khoc ai oan cua nhung dua tre mo coi trong vu 4 nguoi bi dien giat chet
Căn nhà cấp 4 vừa sửa sang lại trở thành nơi tổ chức tang lễ cho anh Quân.

Ông Trương Văn Quyến (54 tuổi, chú ruột anh Quân) cho biết, 5 năm trước, anh Quân chịu cảnh “gà trống nuôi con” sau khi vợ bỏ đi. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại không có việc làm ổn định nên người cha 32 tuổi phải quần quật đi làm thuê để kiếm miếng ăn nuôi hai con và mẹ già của mình.

Ít tháng trước, người đàn ông này quyết định vay mướn thêm tiền để sửa lại căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát để mẹ và hai con của mình có nơi ở tốt hơn. Thế nhưng khi ngôi nhà chuẩn bị hoàn thành với bao công sức thì anh Quân đột ngột ra đi.

Tieng khoc ai oan cua nhung dua tre mo coi trong vu 4 nguoi bi dien giat chet
Anh Quân đột ngột ra đi khiến hai con trở thành trẻ mồ côi.

Ôm lấy đứa cháu gái vào lòng, bà Trương Thị Toán (61 tuổi, mẹ anh Quân) gào khóc: “Mấy hôm trước con còn nói chúng ta sắp có nhà mới ở rồi mà. Giờ nhà chưa xong con đã bỏ mẹ và 2 cháu mà đi. Mẹ đã không có, con cũng bỏ đi thế này giờ 2 cháu phải sống sau đây”.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, hai năm trước, vợ bỏ đi nên anh Bùi Văn Tý (41 tuổi) phải một mình nuôi 2 con đang tuổi ăn học. Anh Bùi Văn Thắng (chú ruột anh Tý) cho biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Tý phải bươn chải làm đủ công việc để nuôi con.

Được sự động viên của anh Tý, nhưng thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, cả hai con của người bố đơn thân này đều xin nghỉ học giữa chừng để đi làm thêm. Con trai đầu của anh Tý vừa tình nguyện nhập ngũ.

Tieng khoc ai oan cua nhung dua tre mo coi trong vu 4 nguoi bi dien giat chet
Cô con gái út ngồi thẫn thờ bên di ảnh anh Tý.

“Trưa hôm qua, cả gia đình còn đoàn tụ với nhau, ngồi nói chuyện bàn tương lai 2 cháu vậy mà đến chiều thì nghe tin dữ”, anh Thắng xót xa nói.

Ngồi gục đầu bên di ảnh của cha, Bùi Thị Thủy (16 tuổi, con gái anh Tý) vừa thì thầm gọi cha vừa gạt dòng nước mắt liên tục lăn dài trên má. “Mấy bữa trước cha còn chở con đi làm hồ sơ xin việc. Con hứa sẽ cố gắng kiếm việc rồi làm chăm chỉ để phụ giúp cha, để cha đỡ cực vậy mà… Giờ con làm sao báo hiếu cho cha được đây”, Thủy nói như vô hồn bên di ảnh của cha mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI