Tiên phong với đột phá 6 HMO, thương hiệu quốc dân Vinamilk định hình chuẩn dinh dưỡng quốc tế tại Hội nghị phát triển châu Á 2025

18/07/2025 - 09:00

PNO - Được mời tham gia với vai trò diễn giả đại diện Việt Nam duy nhất tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của hội nghị, bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực, khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.

Đột phá dinh dưỡng từ Việt Nam tại diễn đàn khu vực

Hội nghị Phát triển châu Á là diễn đàn lớn hàng đầu về cơ hội tăng trưởng của ngành thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng tại châu Á, quy tụ các đại diện đến từ hơn 20 quốc gia, thuộc các viện nghiên cứu, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ và đại diện các tập đoàn đa quốc gia.

Hội nghị tập trung vào việc tìm kiếm những giải pháp khoa học đột phá giúp nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người dân trên toàn khu vực châu Á, đặc biệt là bà mẹ và trẻ em.

Vinamilk được biết đến là thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu (2024). Với vị thế này, Vinamilk được mời tham dự Hội nghị Phát triển châu Á năm nay, với tư cách là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam trình bày tham luận về đột phá 6 HMO - công thức sữa thiết lập chuẩn dinh dưỡng quốc tế cho sữa bột trẻ em.

Đại diện Vinamilk, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành marketing - chia sẻ về đột phá 6 HMO trong sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk tại diễn đàn lớn nhất châu Á về cơ hội phát triển trong ngành thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng - Ảnh: Hồng Nhân
Đại diện Vinamilk, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành marketing - chia sẻ về đột phá 6 HMO trong sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk tại diễn đàn lớn nhất châu Á về cơ hội phát triển trong ngành thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng - Ảnh: Hồng Nhân

Đột phá 6 HMO của Vinamilk trong các sản phẩm của nhãn hiệu Optimum là sự mô phỏng dưỡng chất quý chỉ có trong sữa mẹ, có vai trò hỗ trợ nuôi dưỡng lợi khuẩn quan trọng trong hệ tiêu hóa của trẻ, từ đó góp phần củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên. Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi hội tụ đồng thời cả DFL và 3-FL. Chính sự kết hợp này đã đặc biệt gây ấn tượng với giới chuyên môn tại hội nghị.

Trước đó, đột phá 6 HMO cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress, Hà Lan), như một kết quả nổi bật của chiến lược “đầu tư cho khoa học, công nghệ để phát huy tối đa các giá trị dinh dưỡng tự nhiên của sữa” từ thương hiệu sữa Việt có giá trị thứ 6 toàn cầu.

Khoa học nâng chuẩn dinh dưỡng dựa trên sự thấu hiểu

HMO được biết đến là dưỡng chất quý chỉ có trong sữa mẹ, đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe hệ miễn dịch và tiêu hóa của trẻ. Tuy đã có nhiều cải tiến liên tục về HMO, nhưng trong nhiều năm, thị trường Việt Nam vẫn dừng lại ở công thức 5 HMO, đồng nghĩa những tiềm năng to lớn của dưỡng chất này chưa được khai phá trọn vẹn.

“Với tinh thần không ngừng thách thức giới hạn, Vinamilk đã nỗ lực thúc đẩy nâng chuẩn dinh dưỡng bằng việc tiên phong cho ra mắt các sản phẩm sữa bột trẻ em với công thức chứa 6 HMO mang nhãn hiệu Optimum. Lượng HMO này chiếm tới 58% tổng lượng HMO trong sữa mẹ” - ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành marketing Vinamilk - chia sẻ về bối cảnh ra đời của sản phẩm đột phá này.

Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ - Ảnh: Nguyễn Hoàng
Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành marketing Vinamilk (thứ 2 từ phải sang) - chia sẻ về đột phá 6 HMO với các khách mời tại Diễn đàn Phát triển châu Á 2025 - Ảnh: Hồng Nhân
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành marketing Vinamilk (thứ 2 từ phải sang) - chia sẻ về đột phá 6 HMO với các khách mời tại Diễn đàn Phát triển châu Á 2025 - Ảnh: Hồng Nhân

Khai mở hướng đi mới, thiết lập chuẩn dinh dưỡng quốc tế

Trong gần 50 năm phát triển, Vinamilk đã đầu tư nghiên cứu, sản xuất thành công từ lon sữa bột trẻ em đầu tiên của Việt Nam đến sở hữu siêu nhà máy sữa bột hiện đại hàng đầu châu Á, xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới từ năm 1997.

Từ quốc gia không có ngành sữa bột sau chiến tranh, nhưng nhờ chiến lược đầu tư vào khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Vinamilk đã có những bước tiến lớn về sữa công thức cho trẻ em, phát triển ngang tầm với khu vực, mà trong đó 6 HMO là một điển hình.

Nhận xét về những chia sẻ của Vinamilk tại hội nghị, ông Gary Scattergood - Tổng biên tập của FoodNavigator-Asia và NutraIngredients (đơn vị tổ chức hội nghị) - nhận định về những chia sẻ của Vinamilk tại diễn đàn năm nay:

“Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Vinamilk trong hội nghị năm nay, Vinamilk đã mang đến một góc nhìn đặc sắc khi kết hợp giữa năng lực nghiên cứu và phát triển chuyên sâu về HMO cùng với sự thấu hiểu người tiêu dùng bản địa, qua đó giới thiệu những giải pháp dinh dưỡng thiết thực, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe và phát triển toàn diện cho trẻ tại Việt Nam và tiềm năng mở rộng ra toàn châu Á”.

Nhãn hiệu Optimum với 6 HMO được nhiều mẹ Việt tin dùng ngay khi vừa ra mắt - Ảnh: Nguyễn Hoàng
Nhãn hiệu Optimum với 6 HMO được nhiều mẹ Việt tin dùng ngay khi vừa ra mắt - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Sự hiện diện của Vinamilk tại diễn đàn cao cấp khu vực, một lần nữa khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu dẫn đầu ngành sữa Việt trên thị trường quốc tế.

Thông qua năng lực nghiên cứu, sản xuất và đổi mới không ngừng, Vinamilk không chỉ thể hiện sự trưởng thành vượt bậc của ngành dinh dưỡng trong nước, mà còn tạo động lực thúc đẩy thị trường châu Á phát triển mạnh mẽ.

Châu Thanh

Nguồn: Vinamilk

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI