Gia đình Việt - Đại sứ xanh

“Tích tem đổi dao” gây sốt tại các siêu thị Co.opmart

27/06/2025 - 08:19

PNO - Chỉ sau ba tháng triển khai chương trình “Tích tem đổi quà” với bộ dao bếp cao cấp đến từ thương hiệu RoyalVKB (Hà Lan), hệ thống bán lẻ Saigon Co.op ghi nhận sức hút vượt kỳ vọng. Đặc biệt, hai sản phẩm đang dẫn đầu về tỉ lệ đổi quà là kéo bếp với hơn 10.000 sản phẩm và dao santoku với hơn 6.000 sản phẩm đã được người tiêu dùng đổi.

Khách hàng tham gia chương trình Tích tem đổi quà nhận sản phẩm thương hiệu RoyalVKB đến từ Hà Lan - Ảnh: HC
Khách hàng tham gia chương trình Tích tem đổi quà nhận sản phẩm thương hiệu RoyalVKB đến từ Hà Lan - Ảnh: HC

Quà tặng giới hạn tạo hiệu ứng “săn lùng”

Theo đại diện Saigon Co.op, đây là chương trình tri ân khách hàng thành viên có độ phủ sâu và rộng nhất trong hệ thống bán lẻ nội địa, bắt đầu triển khai từ cuối tháng 3/2025 và nhanh chóng tạo hiệu ứng mạnh mẽ từ những khách hàng quen thuộc, vốn đã đồng hành cùng hệ thống suốt nhiều năm.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình năm nay chính là sản phẩm mài dao RoyalVKB - món quà giới hạn chỉ có trong 3 ngày từ 27 đến 29/6/2025. Mỗi siêu thị trong hệ thống Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...) chỉ phân bổ 50 sản phẩm mài dao/ngày, dành cho khách hàng thành viên có hóa đơn từ 500.000 đồng và đã từng đổi ít nhất 1 sản phẩm của bộ quà tặng.

Với số lượng cực giới hạn, món quà này đang trở thành “item săn lùng” trong cộng đồng người tiêu dùng nội trợ, đặc biệt là những ai đang trong hành trình hoàn thiện trọn bộ dao bếp 6 món năm 2025.

“Dao xịn” và chiến lược giữ chân khách trung thành

Theo thể lệ chương trình, khách hàng thành viên của Saigon Co.op sẽ nhận 1 tem khi mua sắm từ 200.000 đồng. Với 10 tem trở lên, cộng một khoản phụ thu nhỏ, người tiêu dùng có thể đổi lấy một sản phẩm thuộc bộ quà tặng.

Năm nay, chương trình có sự cải tiến lớn khi áp dụng hệ thống tích tem điện tử, giúp khách hàng không cần giữ tem giấy, dễ dàng theo dõi quá trình tích lũy trên ứng dụng Saigon Co.op. Khách hàng kích hoạt tiện ích điện tử sẽ được tặng 5 tem khởi đầu và thêm 5 tem sau lần đổi quà đầu tiên - từ đó rút ngắn đáng kể thời gian tích đủ tem.

Đồng thời, để tăng tốc tích lũy, người tiêu dùng còn có thể nhận thêm tem thưởng khi mua các sản phẩm của thương hiệu tài trợ như Abbott, Vinamilk, Heineken, Strongbow...

Nhờ những điều chỉnh này, chỉ sau vài tháng, tỉ lệ người dùng chuyển sang tem điện tử đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2024. Không chỉ đơn thuần là hình thức khuyến mãi, “Tích tem đổi quà” dần trở thành một chuỗi hành vi mua sắm lặp lại, phản ánh mức độ gắn bó ngày càng cao của khách hàng với hệ thống.

Điểm đáng chú ý, chương trình không chỉ là một đợt khuyến mãi ngắn hạn mà đã thể hiện chiến lược dài hơi: tăng tỉ lệ quay lại của khách cũ thông qua quà tặng chất lượng thực sự. Cụ thể, theo đại diện ngành hàng tại Co.opmart Nguyễn Ảnh Thủ, lượng khách quay lại đổi quà nhiều lần đang tăng đều theo từng tuần. Đặc biệt, năm nay, khách không chỉ “đổi cho có”, mà thể hiện rõ mong muốn sưu tập đủ bộ, tạo ra chuỗi hành vi mua sắm lặp lại - một trong những chỉ số quan trọng trong chiến lược giữ chân khách hàng thân thiết.

Điều này cho thấy, Saigon Co.op đang từng bước định hình chương trình khuyến mãi thành công cụ xây dựng thương hiệu, tạo sự khác biệt so với các hệ thống bán lẻ cạnh tranh. Bởi không chỉ kích thích doanh số giữa mùa thấp điểm, chương trình này còn gắn chặt hình ảnh Saigon Co.op với uy tín, trách nhiệm và sự thấu hiểu người tiêu dùng, những giá trị cốt lõi không dễ đo đếm nhưng lại có sức ảnh hưởng lâu dài trong môi trường bán lẻ đang thay đổi từng ngày.

Chương trình “Tích tem đổi quà” được Saigon Co.op độc quyền hợp tác cùng với L-Founders - tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực phát triển chương trình khách hàng trung thành, với hơn 100 chiến dịch thành công trải rộng khắp 35 quốc gia.

Dựa trên kinh nghiệm triển khai tại các thị trường bán lẻ hàng đầu như châu Âu, Nhật Bản, Singapore, L-Founders đã thiết kế giải pháp riêng phù hợp với hành vi tiêu dùng tại Việt Nam - kết hợp giữa nền tảng công nghệ tích tem điện tử và phân tích dữ liệu hành vi để tối ưu hóa hiệu quả giữ chân khách hàng.

Ngọc Thùy

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI