Gia đình Việt - Đại sứ xanh

Siêu thị hút khách nhờ ưu đãi lớn và cam kết bảo vệ môi trường

25/06/2025 - 19:49

PNO - Chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” tại 800 điểm bán của Saigon Co.op đang tăng tốc về đích. Với việc tập trung toàn bộ nguồn lực để khuyến khích khách hàng “tiêu dùng xanh”, chương trình đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm, trải nghiệm, các đơn hàng online tăng cao so với tháng kinh doanh thông thường.

Mua sắm không chỉ vì giá rẻ, mà còn vì môi trường

Những ngày cuối tháng Sáu, tại Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TPHCM), không khí mua sắm sôi động từ sáng sớm. Chị Phan Thị Hồng Nhung (37 tuổi, nhân viên văn phòng) vừa đẩy xe hàng với đầy đủ thịt cá, rau củ, vừa phấn khởi khoe: “Tôi chọn mua đùi gà C.P, mực ống, cam sành… vì đang giảm giá gần 40%. Mang thêm túi vải đi mua sắm nên được khuyến khích tặng điểm thưởng. Mua được hàng ngon mà còn cảm thấy mình góp chút gì đó cho môi trường”.

Chị Nhung chỉ là một trong hàng chục ngàn khách hàng đang tham gia mua sắm hàng hóa thuộc chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) triển khai. Và theo ghi nhận từ nhà bán lẻ này, giai đoạn tăng tốc về đích từ nay đến 2/7/2025 đang chứng kiến cao điểm của sức mua và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiêu dùng có trách nhiệm trong cộng đồng.

Chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” kéo dài đến hết 2/7/2025 - Ảnh H.C
Chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” kéo dài đến hết 2/7/2025 - Ảnh H.C

Không phải ngẫu nhiên mà chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” thu hút lượng khách lớn tại hơn 800 điểm bán. Theo đó, từ đầu tháng Sáu, tại các điểm bán của Saigon Co.op là Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đã triển khai loạt ưu đãi hướng đến lối sống bền vững như: giảm giá thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, tặng quà cho thành viên thân thiết, khuyến khích sử dụng túi tái sử dụng, đặc biệt là hoạt động “Thu cũ đổi mới”.

Trong đó, chương trình đổi đồ gia dụng cũ lấy sản phẩm mới cùng loại với giá giảm đến 50% đã thu hút hơn 50.000 lượt khách hàng. Những chiếc nồi đã xỉn màu, máy xay sinh tố hỏng nút điều khiển hay chảo chống dính tróc lớp phủ… được người tiêu dùng mang đến các siêu thị để đổi lấy sản phẩm mới, không chỉ kinh tế mà còn giảm gánh nặng rác thải cho thành phố.

Tác dụng lớn nhất của chương trình là góp phần giảm rác thải ra môi trường - Ảnh H.C
Tác dụng lớn nhất của chương trình là góp phần giảm rác thải ra môi trường - Ảnh H.C

Anh Nguyễn Văn Minh (42 tuổi, quận Bình Thạnh) chia sẻ, anh đã gom cả ba món đồ điện cũ ở nhà là ấm đun siêu tốc, nồi cơm điện, máy ép trái cây đem tới siêu thị để đổi. “Nếu bỏ đi thì tiếc, lại thành rác thải độc hại. Nhờ chương trình này, mình tiết kiệm được hơn 1 triệu đồng mà cảm thấy rất có ích”- anh nói.

“Thỏa sức mua - Đua sức sắm” với hàng ngàn sản phẩm ưu đãi

Trong khuôn khổ Shopping Season 2025, chuỗi hoạt động “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” còn tiếp tục mở rộng lợi ích cho khách hàng thông qua chương trình “Thỏa sức mua - Đua sức sắm” áp dụng trên loạt sản phẩm thiết yếu và gia dụng.

Những hoạt động hấp dẫn của chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” thu hút khách hàng đến siêu thị - Ảnh H.C
Những hoạt động hấp dẫn của chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” thu hút khách hàng đến siêu thị - Ảnh H.C

Theo đó, nhiều mặt hàng được giảm giá sâu đến 54% hoặc áp dụng ưu đãi “mua 1 tặng 1” như: chảo inox, nồi áp suất điện, cây lau nhà, nước giặt, nước rửa chén, khăn mặt nén, dầu gội, khẩu trang y tế, khăn sữa sợi tre, ruột gối nằm cao su, quần nam lửng, áo gối tencel, áo thể thao, bộ drap gối Tencel… Những sản phẩm này đến từ các thương hiệu Co.op Select, Ticook, Elmich, Thiên Hoàng, Honeyland, Neptune, Nutifarm, Tsubaki, PH…

Đặc biệt, 3 ngày cuối tuần từ 27 đến 29/6/2025 là thời điểm vàng với chương trình “Deal khủng cuối tuần”. Các thành viên hạng Vàng và Bạch Kim có hóa đơn từ 400.000 đồng sẽ được mua các sản phẩm như nước giặt, sữa tắm, dầu nành, xúc xích, gạo ST25, Milo… với mức giá từ 10.000 đồng - ưu đãi sâu chưa từng có.

Không chỉ thuyết phục người tiêu dùng bằng giá tốt, chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” còn đang dẫn dắt một xu hướng tiêu dùng mới: mua sắm có trách nhiệm với môi trường. Đại diện Saigon Co.op chia sẻ, mục tiêu lâu dài của chương trình không chỉ là tăng trưởng doanh số trong mùa khuyến mãi, mà còn từng bước thay đổi nhận thức người tiêu dùng, đưa tiêu dùng xanh thành nếp sống mới của các gia đình Việt.

Mai Ca

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI