Thùy Linh: Muốn một vai diễn có số phận

29/10/2013 - 03:15

PNO - PN - Được biết đến từ vai trò MC của chương trình Bài hát yêu thích nên khán giả khá bất ngờ khi thấy cô MC xinh đẹp Thùy Linh xuất hiện trong bộ phim truyện điện ảnh Và anh sẽ trở lại (phim sẽ ra rạp trên toàn quốc từ ngày...

edf40wrjww2tblPage:Content

Càng bất ngờ hơn khi trong đêm trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18, tên cô được xướng lên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, may mắn đã gọi tên Thùy Linh. Tuy nhiên, cô gái trẻ này ý thức cơ hội mở ra không có nghĩa là tương lai đang trải thảm đón chờ phía trước…

Thuy Linh: Muon mot vai dien co so phan

Thùy Linh trên trường quay Và anh sẽ trở lại

* Từ khi nhận giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Tráng Ly trong Và anh sẽ trở lại, cuộc sống và công việc của Thùy Linh có gì thay đổi?

- Tôi còn nhớ như in khoảnh khắc lúc ấy: choáng ngợp, không thể nói được thành lời, mọi thứ xung quanh như nghiêng đi và điều duy nhất tôi có thể làm được là bước lên trên sân khấu như một chú robot. Sau giải thưởng này, mọi người biết đến tôi nhiều hơn trong vai trò một diễn viên chính bên cạnh vị trí MC tôi vẫn thường làm hàng ngày. Có lẽ chuyến phiêu lưu của tôi với phim ảnh mới chỉ bắt đầu, tôi có nhận được những lời mời tiếp theo, nhưng cần có thời gian sắp xếp lại công việc.

* Giải thưởng là một sự ghi nhận tài năng nhưng bên cạnh đó cũng phải có chút may mắn, ở vào trường hợp của mình, Thùy Linh cảm thấy nghiêng về yếu tố tài năng hay may mắn nhiều hơn?

- Nói một cách chính xác, đó là sự cố gắng của tôi đã được may mắn lựa chọn. Không có vinh quang nào là không có phần trăm may mắn. Dù là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp nhưng tôi đã rất cố gắng, chỉn chu từng chút có thể. Tôi không đặt quá nhiều niềm tin vào vai diễn này sẽ tạo nên được điều gì đó đặc biệt. Tôi xin cám ơn ê kíp làm phim đã đưa tôi đến niềm hạnh phúc này, đặc biệt là đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và nhà sản xuất Đỗ Thanh Sơn.

* Lần đầu đóng phim, lại phải diễn với bạn diễn người nước ngoài, hẳn Thùy Linh có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?

- Kỷ niệm ráng nhớ nhất là cảnh phải hôn nam diễn viên Gregoire Nuss (cười). Đó là một cảnh quay khó. Đối với một diễn viên mới, diễn sẽ lộ ra là “diễn”, vì vậy cái tôi cần tập luyện là lấy cảm xúc thật của mình ở ngoài, để đặt vào một tình huống diễn xuất. Cảm giác của con người ở những quốc gia khác nhau trong mỗi tình huống rất khác. Mình không thể bắt họ cảm nhận cái này là A, là B theo ý mình được, lúc đấy lại phải bàn bạc, phân tích, giảng giải. Mất thời gian hơn nhưng hiệu quả đạt được thì có thể tạm yên lòng.

* Thùy Linh tự đánh giá thế nào về vai diễn của mình? Có cảnh nào Linh tự thấy nếu cho diễn lại sẽ diễn tốt hơn không?

- Phải nói thật rằng, khó có thể nhập tâm nhân vật ngay trong lần đầu chạm ngõ. Nhưng cảm xúc của lần đầu cũng mang đến cho tôi những niềm hưng phấn nho nhỏ và tôi đã cố gắng hết mình. Cảm giác có thể làm tốt hơn, tôi nghĩ ai cũng có sau khi hoàn thành một tác phẩm.

* Sau thành công bước đầu này, Thùy Linh có ý định dấn thân sâu vào nghề diễn không? Nếu có lời mời tiếp, Thùy Linh thích dạng vai như thế nào?

- Như đã nói ở trên, tôi sẽ sắp xếp lại một chút công việc của bản thân trước khi xác định con đường trước mắt và lâu dài. Ai cũng mong đã đóng phim thì vai diễn phải để lại dấu ấn, nhưng vấn đề ở đây là tôi không mong đợi thành công, cái tôi muốn là phản hồi và tích lũy, để từ đó, những vai diễn tiếp theo của tôi có thể bổ trợ cho nghiệp MC mà tôi đang đam mê theo đuổi. Chính vì thế, áp lực với tôi gần như là con số không. Cố gắng để làm thật tốt rất khác với bị áp lực và phải làm tốt. Tôi muốn lựa chọn một vai diễn có số phận, không quan trọng là chính hay phản diện.

* Cám ơn Thùy Linh.

 Hương Nhu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI