UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT rà soát, báo cáo vụ sửa điểm ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ

05/08/2020 - 10:53

PNO - UBND TP.HCM vừa có ý kiến chỉ đạo về xử lý đơn của giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp liên quan vụ sửa điểm.

UBND TP.HCM nhận được đơn kiến nghị của tập thể giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ do Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) chuyển đơn.

Nội dung phản ánh việc Sở GD-ĐT TP.HCM giải quyết không nghiêm vụ sửa bài kiểm tra trắc nghiệm giữa học kỳ II năm học 2018 - 2019 ở Trường THPT Nguyễn Công Trứ và kiến nghị sở giải quyết vụ việc đúng quy định của pháp luật; hoặc cơ quan có thẩm quyền làm rõ, xử lý đối tượng đã có hành vi sửa bài kiểm tra trắc nghiệm của học sinh đã được sở kết luận hồi tháng 11/2019.

20 cán bộ, giáo viên trường THPT Nguyễn Công Trứ tố Sở GD-ĐT TP.HCM giải quyết không nghiêm minh vụ sửa điểm ở trường này
20 cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ "tố" Sở GD-ĐT TP.HCM giải quyết không nghiêm minh vụ sửa điểm ở trường này

Xét công văn đề nghị của Thanh tra thành phố, về xử lý đơn của giáo viên, nhân viên trường này, UBND giao cho Thanh tra thành phố chuyển đơn phản ánh của 20 giáo viên, nhân viên Trường THPT Nguyễn Công Trứ đến Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM để rà soát lại toàn bộ vụ việc, nghiên cứu đề xuất hướng xử lý và báo cáo UBND xem xét, giải quyết theo quy định.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng giao cho Giám đốc Sở GD-ĐT tổ chức rút kinh nghiệm trong việc xử lý đơn tố cáo của Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ và Thanh tra sở.

Thời gian thực hiện là 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản chỉ đạo của UBND thành phố.

Trước đó, trong đợt kiểm tra giữa học kỳ II năm học 2018 - 2019, giáo viên Trường Nguyễn Công Trứ tổ cáo một học sinh lớp 12 trường này đã được sửa hay nâng điểm ở nhiều môn học. Cụ thể, bài làm môn toán của học sinh T. ở lớp 12A9 đã được chỉnh sửa 7 câu và nâng 1,6 điểm; môn Anh văn được chỉnh sửa 9 câu để nâng 1,8 điểm; môn sinh được chỉnh sửa 6 câu để nâng 1,5 điểm; môn lý và hóa được chỉnh sửa 2 câu để nâng 0,5 điểm.

Theo giáo viên của trường, các bài kiểm tra trắc nghiệm của học sinh này cao bất thường khi so sánh với học lực thực tế, nghi ngờ các bài làm thực tế của em này có thể không được như vậy, nên đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm.

Sau đó, giáo viên đối chiếu thì mới phát hiện bài trắc nghiệm của học sinh nói trên đã bị sửa rất nhiều câu sai thành đúng nhằm nâng điểm.

Tháng 11/ 2019, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản trả lời, xác định quy trình tổ chức chấm bài kiểm tra tập trung của trường thiếu chặt chẽ, không rõ ràng trách nhiệm của từng cá nhân, từng bộ phận. Vì vậy, không đủ điều kiện để xác minh nội dung phản ánh rằng có việc sửa điểm kiểm tra giữa học kỳ II năm học 2018 - 2019.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI