Thực đơn giảm cân an toàn với giá đỗ

01/05/2017 - 13:12

PNO - Giá đỗ là thực phẩm khá quen thuộc trong bữa ăn gia đình. Chế biến giá đỗ theo thực đơn dưới đây, bạn không chỉ có những món ăn ngon mà còn giúp giảm cân nhanh chóng.

Giá đỗ là một loại rau mầm có giá trị dinh dưỡng cao. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong giá đỗ có chứa nhiều loại vitamin, protit, lipit, carbohydrate, xenlulô, carôtin, các loại khoáng chất vi lượng như phốt-pho, kẽm... rất có lợi cho cơ thể.

Thuc don giam can an toan voi gia do
Giá đỗ là loại rau mầm có giá trị dinh dưỡng cao.

Giá đỗ có tính mát vị ngọt, hàm lượng chất xơ cao mà nhiệt lượng lại thấp. Do vậy, đây là thực phẩm các cô gái không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân.

Người Mỹ rất ưa chuộng giá đỗ và họ cho rằng đây là một trong những loại rau phù hợp nhất trong thực đơn của người béo. Bên cạnh đó, ăn giá đỗ cũng có công dụng rất tốt để làm đẹp da.

Nộm giá đỗ

Thuc don giam can an toan voi gia do
 

Nguyên liệu:

- Giá đỗ

- Tôm

- Đậu phộng

- Hành ngò

- Các loại gia vị

Cách làm:

Tôm luộc chín rồi đem bóc vỏ. Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước.

Pha nước mắm, đường, chanh, ớt theo một tỷ lệ thích hợp để làm nước trộn, có thể làm mặn, ngọt tùy thích.

Trộn tôm, giá đỗ, hành ngò và đậu phộng, đổ thêm nước trộn vào rồi trộn đều lên. Như vậy, bạn đã có ngay một món nộm giá đỗ kích thích vị giác mà tốt cho việc giảm cân.

Giá đỗ xào đậu phụ

Thuc don giam can an toan voi gia do
 

Nguyên liệu:

- Giá đỗ

- Đậu phụ

- Lá hẹ

- Các loại gia vị.

Cách làm:

Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Đậu phụ rửa sạch, thái miếng nỏ vừa ăn.

Làm nóng 1 ít dầu, cho hành tím vào phi thơm rồi cho cùng lúc giá đỗ và đậu phụ vào xào chung. Nêm gia vị vừa miệng, đảo nhanh tay rồi tắt bếp vì món ăn này rất dễ chín, cho lá hẹ vào là xong.

Canh giá đỗ đậu phụ

Thuc don giam can an toan voi gia do
 

Nguyên liệu:

- Đậu phụ

- Giá đỗ

- Cà chua

- Nấm

- Các loại gia vị.

Cách làm:

Đậu phụ rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua, nấm, đậu phụ rửa sạch, để ráo.

Bắt ít dầu lên bếp, làm nóng rồi phi hành cho thơm, cho cà chua vào xào sơ, tiếp tục đổ lượng nước vừa ăn vào nồi, chờ nước sôi.

Nước sôi cho các loại nguyên liệu: đậu phụ, nấm, giá đỗ vào. Khi canh sôi lần hai thì nêm gia vị vào rồi tắt bếp là đã hoàn thành món canh thanh nhiệt, giảm cân.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI