Thua bạc, nam tài xế taxi mạo danh công an để nhận tiền bảo kê vỉa hè

05/10/2017 - 17:13

PNO - Nợ nần do thua bạc, Tuấn nghĩ ra cách mạo danh công an và có khả năng bảo kê cho việc buôn bán trên vỉa hè để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 5/10, Đội cảnh sát trật tự và cơ động Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã bàn giao Trần Văn Tuấn (33 tuổi, trú xã Nghi Phú, thành phố Vinh) cùng tang vật vụ việc cho Đội điều tra tổng hợp Công an thành phố Vinh tiếp tục điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thua bac, nam tai xe taxi mao danh cong an de nhan tien bao ke via he
Trần Văn Tuấn tại cơ quan điều tra.

Trước đó, khi biết một người mới từ tỉnh khác đến hành nghề cắt tóc ở phường Lê Lợi (thành phố Vinh), tối 30/9, Tuấn gọi điện cho người này và xưng tên Hùng - Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự và cơ động Công an thành phố Vinh. Sau vài câu, người đàn ông 33 tuổi này nói có thể bảo kê để chủ tiệm thoải mái sử dụng vỉa hè trước cửa tiệm.

Sau khi thỏa thuận, Tuấn hẹn người này mang tiền đến một địa điểm gần trụ sở Công an thành phố Vinh. Tại đây, chủ tiệm cắt tóc đã giao cho Tuấn 4 triệu đồng.

Hôm sau, Tuấn tiếp tục sử dụng một điện thoại khác gọi cho chủ tiệm cắt tóc với chức danh mới ở Công an tỉnh Nghệ An. Cũng với chiêu bài tương tự, Tuấn gạ lấy của chủ tiệm thêm 2 triệu đồng.

Ngày 3/10, Tuấn “quay lại” chức Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự và cơ động, gọi điện cho chủ tiệm báo vợ mình bị tai nạn, muôn vay 5 triệu đồng. Để qua mặt, lần này Tuấn không đến nhận tiền mà cử một người khác đến lấy hộ.

Chưa dừng lại ở đó, hôm sau Tuấn tiếp tục gọi cho chủ tiệm cắt tóc yêu cầu làm đơn gửi UBND phường Lê Lợi để được cấp giấy phép kinh doanh trên vỉa hè với kinh phí hơn 2,6 triệu. Khi Tuấn vừa nhận tiền thì bị công an bắt giữ.

Bị bắt giữ, Tuấn khai nhận hành nghề tài xế taxi. Do thua bạc, nợ tiền nên đánh liều nghĩ ra cách trên để chiếm đoạt tài sản.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI