“Thủ tướng rất bức xúc khi trong vòng 3 tháng có đến 2 vụ chìm ghe”

09/05/2020 - 14:35

PNO - Trưa 9/5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ chìm ghe ở Quảng Nam, 2 nạn nhân còn lại vẫn đang được tìm kiếm.

Nạn nhân thứ 3 là anh Võ Hùng Tâm (SN 2000, trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên). 2 nạn nhân tìm được trước đó là Nguyễn Ngọc Trường (SN 1994) và Nguyễn Đức Tính (SN 1998, cùng trú tại thôn Hội Sơn).

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, hiện nay các chế tài xử phạt phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn còn rất nhẹ nên đây cũng là nguyên nhân khiến người dân chủ quan, dẫn đến các vụ tai nạn đau lòng
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng, hiện nay các chế tài xử phạt phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn còn rất nhẹ, cũng là nguyên nhân khiến người dân chủ quan, dẫn đến các vụ tai nạn đau lòng

Trưa 9/5, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã trực tiếp đến hiện trường vụ lật ghe trên sông Thu Bồn, khiến 3 người tử vong và 2 người mất tích tại xã Duy Nghĩa (tỉnh Quảng Nam) để kiểm tra khu vực xảy ra tai nạn.

Theo ông Khuất Việt Hùng, vụ tai nạn lật ghe này cũng tương tự vụ việc xảy ra cách đây 2 tháng tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam). Các nạn nhân cũng đi trên phương tiện dân sinh và không có áo phao cũng như những dụng cụ cứu sinh nên mới dẫn đến hậu quả thương tâm như vậy. Tuy nhiên, ở khu vực tai nạn lần này, mặt sông rộng, nước sâu và gần cửa biển nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

“Trước sự việc lần này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng rất bức xúc vì từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Nam đã có 2 vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, Thủ tướng Chính phủ rất bức xúc khi trong vòng chỉ mấy tháng đầu năm nhưng đã có 2 vụ chìm đò làm 11 người chết và mất tích
Theo ông Hùng, Thủ tướng Chính phủ rất bức xúc vì 2 vụ chìm ghe làm 11 người chết và mất tích

“Sắp tới, việc xây dựng Nghị định mới với giao thông đường thủy cần phải làm rắn hơn. Các ghe thuyền không đủ điều kiện thì không được đưa vào khai thác”, ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Khuất Việt Hùng cũng đã đến thăm các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, động viên các gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Sau khi kiểm tra hiện trường, ông Hùng đã đến thăm hỏi các gia đình có người thân bị nạn để chia sẻ, động viên
Sau khi kiểm tra hiện trường, ông Hùng đã đến thăm hỏi các gia đình có người thân bị nạn

Trước đó, vào khoảng 15g ngày 8/5, một nhóm thanh niên gồm 11 người đi ghe qua khu du lịch sinh thái bên kia sông Thu Bồn chơi. Đến 15g chiều cùng ngày, trên đường trở về, khi đi đến 1/3 đường sông thì không may ghe gặp lốc xoáy nên bị lật. Người dân địa phương và lực lượng chức năng đã cứu sống được 6 người, 5 người mất tích.

Nguyễn Dương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Ninh 09-05-2020 17:24:41

    Do thủy điện lấy nước sông Vu Gia (chảy về sông Hàn Đà Nẵng) chuyển sang sông Thu Bồn (chảy về sông Hoài Hội An ra biển) nên phía sông Thu Bồn dòng chảy phức tạp hơn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI