Thủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia

19/07/2020 - 13:49

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia và Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia.

Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng trong việc chỉ đạo, điều hành hoạt động phòng thủ dân sự trên cả nước.

Đây cũng là tổ chức trực tiếp chỉ đạo ban chỉ huy phòng thủ dân sự của bộ, ngành Trung ương và ban chỉ huy phòng thủ dân sự cấp tỉnh.

Về cơ cấu, Thủ tướng là Trưởng ban chỉ đạo. Ba Phó trưởng ban gồm một Phó thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Công an.

Các ủy viên Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia là bộ trưởng các bộ; tổng giám đốc các cơ quan như Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam...

Bộ Quốc phòng là cơ quan thường trực của ban chỉ đạo, có trách nhiệm đảm bảo các hoạt động của ban chỉ đạo; sử dụng bộ máy của Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu của Quân đội nhân dân Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia. 

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI