Thủ tướng giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai xây dựng cầu Cát Lái

28/08/2019 - 18:13

PNO - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự án cầu thay thế phà Cát Lái nối Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với quận 2 (TP.HCM).

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND TP.HCM triển khai dự án theo đúng quy định hiện hành trên cơ sở thống nhất về hình thức đầu tư và phương án triển khai thực hiện các hạng mục công trình.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép Đồng Nai chủ trì, phối hợp với TP.HCM thực hiện các thủ tục để triển khai dự án xây dựng cầu Cát Lái thay cho phà Cát Lái hiện hữu. 

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng kiến nghị UBND TP.HCM đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện các thủ tục để triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái nhằm kết nối giao thông liên vùng TPHCM, đồng thời tạo động lực trong việc phát triển đô thị mới Nhơn Trạch.

Thu tuong giao UBND tinh Dong Nai trien khai xay dung cau Cat Lai
Thủ tướng đồng ý giao Đồng Nai triển khai thực hiện cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch với quận 2

Hiện nay, do tốc độ phát triển đô thị, nhu cầu đi lại tăng nhanh, lưu lượng xe ra vào cảng Cát Lái cũng quá tải. Trong khi đó, tuyến cao tốc chịu áp lực giao thông rất lớn và lại chỉ dành cho ôtô lưu thông. Vì vậy, nhu cầu đi lại, kết nối giữa quận 2, TP.HCM với Đồng Nai cùng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phụ thuộc nhiều vào phà Cát Lái. 

Như vậy, khi dự án được xây dựng và đi vào khai thác sẽ tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế của Đồng Nai và cả TP.HCM, nhất là thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài vào các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch mà hai địa phương có thế mạnh.

Dự án xây cầu thay thế phà Cát Lát đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông - vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 theo đề nghị của Bộ Giao thông - vận tải. Được biết, dự án có tổng mức đầu tư dự kiến gần 7.200 tỷ đồng.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI