Thủ tướng chỉ đạo sớm tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh

28/08/2021 - 14:39

PNO - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo tính toán nhu cầu từng lứa tuổi, phối hợp với Bộ Y tế để có thể tiêm vắc xin sớm nhất cho học sinh.

Ngày 28/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022. Tại đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngành y tế có giải pháp để sớm thực hiện việc tiêm vắc xin cho học sinh, trước mắt là học sinh trung học phổ thông.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã hoặc sắp cho phép tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em. (Ảnh minh họa)
Nhiều quốc gia đã hoặc sắp cho phép tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em (Ảnh minh họa)

Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ có giải pháp năm học mới đảm bảo an toàn trường học gắn với tiêm vắc xin. Việc tiêm vắc xin cho học sinh được Thủ tướng yêu cầu triển khai theo hướng: Bộ Y tế phối hợp với Bộ GD-ĐT tiêm vắc xin. Bộ GD-ĐT tính toán nhu cầu từng lứa tuổi, phối hợp với Bộ Y tế để có thể tiêm sớm nhất cho học sinh. Các học sinh được tiêm đủ hai mũi là có thể học bình thường - kèm biện pháp 5K như nhiều nước đang triển khai.

Với các địa phương không có dịch, cần chủ động phương án quay lại trường học cho học sinh nhưng có biện pháp kiểm tra sàng lọc, đảm bảo môi trường và có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Còn các địa phương đang có dịch, giải pháp trước mắt vẫn là học sinh học trực tuyến; Bộ GD-ĐT cần có hướng dẫn cụ thể, có chương trình dạy và học phù hợp; các địa phương lưu tâm dành các nguồn lực để hỗ trợ các trường hợp học sinh khó khăn không có phương tiện học tập trực tuyến, đảm bảo sự công bằng trong học tập.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI