Thủ tướng Bulgaria Plamen Oreshaski thăm Huế

09/04/2014 - 16:53

PNO - PNO - Trưa 9/4, Thủ tướng Bulgaria - Plamen Oreshaski và phu nhân đã có chuyến thăm và làm việc tại TP Huế.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại buổi tiếp kiến Thủ tướng Bulgaria ở điện Thái Hòa, thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã nói lời cảm ơn chân thành về những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ Bulgaria, các đối tác, nhân dân Bulgaria đã dành cho nhân dân Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đặc biệt là sự hợp tác giúp đỡ to lớn, hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục.

Thu tuong Bulgaria Plamen Oreshaski tham Hue
Đoàn thủ tướng Bulgaria tham quan mô hình các điểm di tích ở Đại Nội Huế

Chủ tịch Nguyễn Văn Cao mong rằng chuyến thăm của thủ tướng Plamen Oreshaski sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế đối ngoại giữa Việt Nam và Bulgaria, nhất là sự hỗ trợ và hợp tác của Bulgaria trong các lĩnh vực thương mại, dệt may, năng lượng, đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao...

Thủ tướng Bulgaria đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Thừa Thiên-Huế, đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự mến khách và tình cảm nồng ấm của nhân dân Việt Nam đã dành cho ông và các thành viên trong đoàn.

Thủ tướng Plamen Oreshaski nhấn mạnh: “Mặc dù hai nước chúng ta cách xa về mặt địạ lý nhưng 60 năm qua chúng ta đã thiết lập quan hệ tình cảm anh em tốt đẹp. Trong các nước ở châu Á, người dân Bulgaria biết nhiều về Việt Nam, là một đất nước ngoan cường trong đấu tranh giải phóng dân tộc và một nước Việt Nam đang trên đường phát triển. Hôm nay chúng tôi rất phấn khởi khi tham quan một thành phố cổ kính của Việt Nam, một thành phố có bề dày về lịch sử, văn hóa, có những nét tương đồng với một số thành phố của Bulgaria. Hy vọng với chuyến thăm Huế lần này, các doanh nghiệp Bulgaria sẽ tìm được cơ hội hợp tác đầu tư ở thành phố các bạn!”.

Dịp này, thủ tướng Plamen Oreshaski đã đến thăm các điểm di tích thuộc Đại Nội Huế, công ty may Leasing Industrial của Bulgaria tại Khu công nghiệp Phú Bài.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm Huế của thủ tướng Plamen Oreshaski và phu nhân:

Thu tuong Bulgaria Plamen Oreshaski tham Hue
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đón tiếp đoàn thủ tướng Plamen Oreshaski tại cửa Ngọ Môn

Thu tuong Bulgaria Plamen Oreshaski tham Hue

Thu tuong Bulgaria Plamen Oreshaski tham Hue
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp kiến đoàn thủ thướng Plamen Oreshaski tại điện Thái Hòa

Thu tuong Bulgaria Plamen Oreshaski tham Hue
Thủ thướng Plamen Oreshaski và phu nhân tham quan các điểm di tích ở Đại Nội bằng  xe điện
 

THUẬN HOÁ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI