Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra công tác tuyển sinh tại ĐH Đà Nẵng

08/07/2013 - 10:24

PNO - PNO - Sáng 8/7, đoàn thanh tra của Bộ GD – ĐT do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã có buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng về công tác tuyển sinh ĐH –CĐ 2013.

Theo báo cáo của ĐH Đà Nẵng, trong kì thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013 đợt 1 tại ĐH Đà Nẵng có 33.974 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Tổng số TS dự thi là 28.484, đạt tỉ lệ 84%. Trong đợt này, ĐH Đà Nẵng tổ chức 37 điểm thi với ba khối A, A1 và V. Sau đợt 1, có 17 TS bị đình chỉ thi và 1 giám thị bị khiển trách. PGS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, hầu hết những TS bị đình chỉ thi đều phạm lỗi mang điện thoại di động vào phòng thi dù cán bộ coi thi đã nhắc nhở. Có cán bộ coi thi bị khiển trách do đã ký tên bằng bút đỏ.

Thu truong Bui Van Ga kiem tra cong tac tuyen sinh tai DH Da Nang

Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra giấy tờ và dặn dò các TS

Kỳ thi ĐH-CĐ đợt 1 đã diễn ra nghiêm túc, công tác in sao đề thi được bảo đảm an toàn tuyệt đối. ĐH Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng để cấm xe ben lưu thông ở một số tuyến đường có nhiều điểm thi. Trong đợt 2, ĐH Đà Nẵng có 21.878 TS đăng ký dự thi ở các khối B, C, D, M, tại 24 điểm thi với 1.684 cán bộ làm công tác coi thi.

Tại buổi làm việc, đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT cũng cho biết trong đợt 1 đã tiến hành công tác thanh kiểm tra tại ĐH Huế, đánh giá cao công tác chuẩn bị thi cũng như tính an toàn, nghiêm túc của kỳ thi. Tuy nhiên, ĐH Huế đã để xảy ra những điểm cần rút kinh nghiệm, đáng chú ý nhất là tại các điểm thi của ĐH Huế đã không chuẩn bị danh sách ảnh TS, thứ tự sắp xếp TS cũng sai so với quy định của Bộ. Đoàn thanh tra cũng đánh giá cao tính nghiêm túc của ĐH Đà Nẵng trong đợt thi vừa qua vì đã phát hiện ra những vi phạm của TS tại phòng thi và đã lập biên bản đình chỉ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng đề thi năm nay có tính phân loại cao, vừa sức TS và khó có điểm tuyệt đối. Thứ trưởng cho biết, trong đợt 1 có 2 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi do đã ký nhầm vào phiếu chấm thi. Thứ trưởng lưu ý ĐH Đà Nẵng phải nhắc nhở cán bộ coi thi, không để xảy ra những sai sót tương tự. Ngoài ra, tại kỳ thi này, TS được phép mang theo các thiết bị ghi âm, ghi hình. Đây là một quy định có tác động tâm lý rất lớn, góp phần tạo sự nghiêm túc cho kỳ thi.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, tại kỳ thi đợt 2, thứ tự các môn thi có sự thay đổi nhằm tạo sự nhẹ nhàng cho TS. Tuy nhiên, việc này cũng có thể gây sự nhầm lẫn khi bóc đề thi nên theo ông các hội đồng thi cần xem xét kỹ trước khi bóc đề thi để tránh sự nhầm lẫn.
 

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI