Thủ khoa, 2 á khoa tuyển sinh 10 TPHCM đều đến từ quận Tân Phú

30/06/2023 - 18:35

PNO - Ngày 30/6, UBND quận Tân Phú đã tổ chức khen thưởng cho thủ khoa và 2 á khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2023.

Cụ thể, thủ khoa lớp 10 TPHCM năm 2023 là em Nguyễn Ngọc Bích - học sinh lớp 9/2, Trường THCS Lê Anh Xuân; 2 á khoa của kỳ thi là em Nguyễn Quỳnh Phương - học sinh lớp 9/1, Trường THCS Tôn Thất Tùng và em Huỳnh Quang Phú - học sinh lớp 9/3, Trường THCS Trần Quang Khải.

Ngoài ra, quận cũng khen thưởng 2 tập thể và 259 học sinh học sinh từ mầm non đến THPT đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, thành phố năm học 2022-2023.

Quận Tân Phú khen thưởng thủ khoa và 2 á khoa tuyển sinh 10 TPHCM năm 2023
Quận Tân Phú khen thưởng thủ khoa và 2 á khoa tuyển sinh 10 TPHCM năm 2023

Với những thành tích trên, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Thuỵ Mỵ Châu đánh giá các nhà trường đã có nhiều giải pháp để giúp bồi dưỡng học sinh có năng lực, có tố chất phát triển năng khiếu. Đây cũng là sự cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành, của lãnh đạo quận…

Bà đề nghị ngành giáo dục quận Tân Phú tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết 88/2014/NQ-QH của Quốc hội về đổi mới chương trình và sách giáo khoa là kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp; Phát triển toàn diện cả phẩm chất, năng lực, hài hoà đức, trí, thể, mỹ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi học sinh. 

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Thụy Mỵ Châu (áo xanh) mong mỗi học sinh giỏi sẽ sống có trách nhiệm, hoài bão
Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Thụy Mỵ Châu (áo xanh) mong mỗi học sinh giỏi sẽ sống có trách nhiệm, hoài bão

“Sở GD-ĐT mong lãnh đạo quận quan tâm đẩy mạnh công tác xây dựng trường lớp để đảm bảo đủ chỗ học cho con em địa phương, tạo điều kiện để có nhiều trường đạt chuẩn quốc gia, đạt kiểm định và xây dựng mô hình trường tiên tiến, hội nhập quốc tế. Với học sinh giỏi, cô mong mỗi em sẽ nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để trở thành những học sinh sống có hoài bão, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, đóng góp xây dựng và phát triển thành phố” - bà Lê Thuỵ Mỵ Châu gửi gắm. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI