Thu giữ 1.300 thùng bánh “nội địa Trung Quốc” nhập lậu

13/04/2023 - 11:56

PNO - Toàn bộ 1.300 thùng bánh không có nội dung thể hiện nguồn gốc xuất xứ, không có giấy tờ hợp pháp liên quan đến lô hàng.

 

1.300 thùng bánh nhập lậu bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ - Ảnh: QLTT
1.300 thùng bánh nhập lậu bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ - Ảnh: QLTT

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Nội thu giữ số hàng khi kiểm tra đột xuất đối với điểm kinh doanh, tập kết hàng hóa Taxi tải Việt Hiếu 1 - Công ty cổ phần NET GROUP, số 838 đường Bạch Đằng, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, những người đứng tên trên giấy tờ kinh doanh đều không có mặt. 

Lực lượng chức năng phát hiện 1.300 thùng bánh trên bao bì thể hiện chữ tượng hình, không có nội dung thể hiện nguồn gốc xuất xứ. Đại diện doanh nghiệp chỉ xuất trình được 2 bản photo “Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh” và thừa nhận lô hàng này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không xuất  trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng.

1.300 thùng bánh trên bao bì thể hiện chữ tượng hình, không có nội dung thể hiện nguồn gốc xuất xứ -Ảnh: QLTT
Toàn bộ số bánh trên bao bì thể hiện chữ tượng hình, không có nội dung thể hiện nguồn gốc xuất xứ - Ảnh: QLTT

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ 1.300 thùng bánh không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và các giấy tờ liên quan và thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định.

Tổng Cục QLTT cảnh báo hiện nay trên  nhiều trang thương mại điện tử, mạng xã hội thường xuyên rao bán nhiều loại thực phẩm, bánh kẹo được quảng cáo là “hàng nội địa Trung Quốc”. Đa dạng chủng loại sản phẩm với bao bì đẹp mắt nhưng trên nhãn không có thông tin địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật. Các sản phẩm này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI