Thông tin mới nhất vụ bé trai 8 tuổi bị đốt bỏng chân

14/07/2022 - 08:12

PNO - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua làm việc với tất cả người liên quan thì không có chuyện đối tượng yêu cầu 3 cháu bé đi ăn trộm.

Liên quan đến vụ cháu bé 8 tuổi bị đốt bỏng chân, sáng 14/7, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện Ea H’leo và Phòng Cảnh sát hình sự làm việc với tất cả người liên quan, xác minh lại vụ việc.

Theo vị lãnh đạo này, qua làm việc với tất cả người liên quan thì không có chuyện đối tượng yêu cầu 3 cháu bé đi ăn trộm. Việc chủ tịch xã phát ngôn ban đầu là không chuẩn.

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

Trước đó, chiều 13/7, VKSND huyện Ea H’leo cho biết, đang tổ chức giám định tỷ lệ thương tích của bé trai 8 tuổi bị đốt để có cơ sở xử lý theo quy định.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trước đó, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử kiểm sát viên phối hợp với cơ quan điều tra kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai đối tượng.

Qua công tác kiểm sát, lãnh đạo VKSND huyện Ea H’leo cho biết, vụ việc đúng như bản chất nội dung thông tin đã đăng trên trang Zalo của Công an huyện.

“Lãnh đạo hai ngành công an, kiểm sát, điều tra viên, kiểm sát viên đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ” - lãnh đạo VKSND huyện Ea H’leo cho biết.

Bà H’Bik Niê (SN 1973, hiện ở buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) - bà ngoại của cháu bé 8 tuổi bị đốt - cho biết, chiều ngày 11/7, gia đình không thấy cháu Y.N.N. cùng anh trai là Y.C.N. (11 tuổi) và Y.T.N. (8 tuổi, con trai của bà H’Bik Niê) về nên đi tìm nhưng không thấy.

Căn nhà của gia đình cháu Y.N.N.
Căn nhà của gia đình cháu Y.N.N

Đến khoảng 23g cùng ngày, một người họ hàng chở 3 cháu bé về và gia đình phát hiện cháu Y.N.N bị bỏng hai chân.

Theo bà H’Bik Niê, sau khi gia đình hỏi thì các cháu kể, vào sáng 11/7, 3 cháu đi tắm dưới hồ nước gần nhà. Thời điểm này, Nay K Pák đi ngang qua, rủ 3 cháu bé qua buôn Bir (xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo). 3 cháu bé không đồng ý nên đã bị Nay K Pák đánh.

Sau đó, Nay K Pák chở 3 cháu bé trên xe máy qua buôn Bir. Đến tối cùng ngày, Nay K Pák chở 3 cháu quay về lại buôn Kri. Khi tới lô cao su ở buôn Bir, Nay K Pák yêu cầu 3 cháu bé đi lấy mủ cao su.

Ngồi bên cạnh bà H’Bik Niê, cháu Y.T.N. tiếp lời, khi tới lô cao su, Nay K Pák bảo 3 cháu đi lấy mủ cao su. Thế nhưng, các cháu không đồng ý vì sợ bị đánh.

Cháu Y.T.N. (thứ 3 từ trái qua) kể lại sự việc xảy ra tại lô cao su
Cháu Y.T.N. (thứ 3 từ trái qua) kể lại sự việc xảy ra tại lô cao su

Sau đó Nay K Pák lấy xăng từ trong xe máy ra hứng vào một cái chai dọc đường và đổ vào người cháu Y.N.N. rồi lấy bật lửa đốt. Khi thấy lửa cháy, cháu Y.T.N. lấy nước gần đó hất vào người cháu Y.N.N., Y.C.N. cởi quần bị cháy ra còn Nay K Pák chỉ ngồi cười.

Khác với thông tin mà cháu bé chứng kiến giây phút xảy ra vụ việc kể lại nói trên, ngày 12/7, Công an huyện Ea H’leo đã có thông tin về vụ việc bé trai 8 tuổi bị đốt bỏng chân. Thông tin này được đăng công khai trên trang Zalo của Công an huyện.

Theo Công an huyện Ea H’leo, quá trình điều tra xác định khoảng 4g sáng 12/7, Nay K Pák (SN 2003, trú tại buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) mượn xe máy của bạn chở Y.N.N. và 2 người bạn của cháu về nhà ở xã Ea Sol.

Khi đến đoạn đường lô cao su ở buôn Bir, xã Ea Hiao, do đường mưa, trơn trượt nên Nay K Pák dừng xe bên đường. Lúc này, hai cháu bé đi cùng xuống xe đứng bên lề, còn Y.N.N. đùa giỡn trèo lên và ôm cổ Nay K Pák làm xe bị ngã, đè lên chân của Nay K Pák và Y.N.N.

Không may, do quần áo Y.N.N. có dính xăng nên nhanh chóng bắt lửa. Sau khi thấy người Y.N.N. bị cháy, ngay lập tức Nay K Pák đã dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người Y.N.N. để dập lửa nhưng không được, Nay K Pák đã lao đến cởi đồ Y.N.N. và ném ra bên đường. Hậu quả, cháu Y.N.N. bị bỏng hai chân.

Theo lời kể của cháu Y.T.N. thì các cháu bị Nay K Pák kêu đi lấy mủ cao su
Theo lời kể của cháu Y.T.N. thì các cháu bị Nay K Pák yêu cầu đi lấy mủ cao su

Công an huyện Ea H'leo cũng cho biết, cháu Y.N.N. mồ côi cha, mẹ đi làm công nhân ở Bình Dương, cháu đang sống cùng với ông bà ở xã Ea Sol, huyện Ea H'leo. Hiện chính quyền và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đang cùng gia đình chăm sóc, hỗ trợ cháu.

“Công an huyện thông tin sự việc để nhân dân nắm, không chia sẻ những thông tin không đúng sự thật. Đồng thời, sẽ tiến hành trao đổi với cơ quan chức năng kịp thời đính chính, chỉnh sửa thông tin, tham mưu xử lý các trường hợp cung cấp thông tin sai sự thật theo đúng quy định của pháp luật” - trang Zalo của Công an huyện Ea H’leo nêu nõ.

Với mong muốn làm rõ những thông tin trái chiều nói trên, chiều 13/7, chúng tôi đã tìm đến trụ sở Công an huyện Ea H’leo liên hệ làm việc. Tuy nhiên, trực ban của đơn vị này cho biết, lãnh đạo đang đi vắng. Sau đó, chúng tôi tiếp tục liên hệ nhiều lần qua điện thoại với lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo nhưng vẫn không được.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI