Thời trang đa năng: Món hời cho phái đẹp?

28/11/2021 - 06:55

PNO - Chỉ với một loại trang phục, người mặc có thể linh hoạt biến tấu thành nhiều kiểu dáng khác nhau để phù hợp với thời tiết, mục đích sử dụng. Xu hướng chọn mua một nhưng được tới hai, ba… sản phẩm có vẻ đang dễ dàng “rút” hầu bao của phái đẹp.

Muốn đa năng phải… chi tiền

Do COVID-19, tương tự các ngành nghề khác, lĩnh vực thời trang cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Sức mua và thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã có những thay đổi nhất định. Một bộ phận khách hàng đã quen với trang phục mặc ở nhà trong thời gian dài giãn cách xã hội.

Thế nên khi trở lại với cuộc sống bình thường, họ dành sự ưu tiên cho những kiểu quần áo đơn giản, dễ kết hợp. Số khác lại chủ động săn lùng các thiết kế đa năng để chỉ bỏ tiền ra cho một món nhưng sở hữu được đến hai, ba sản phẩm nhờ cách mặc khác nhau.

Một mẫu thiết kế của Christopher Esber có thể mặc như crop top hoặc đầm
Một mẫu thiết kế của Christopher Esber có thể mặc như crop top hoặc đầm

Quần dài mặc đi làm có thể biến thành quần đùi dạo biển bằng cách tháo bớt phần ống, áo cổ lọ mặc vào mùa đông có thể tháo rời tay thành trang phục phù hợp mùa xuân hay thu… Đây chỉ là hai trong nhiều loại trang phục có thể khiến bạn ngạc nhiên vì độ đa năng của thiết kế.

Không chỉ quần áo, các thương hiệu trang sức, giày dép, túi xách cũng nhắm vào tâm lý muốn mua một nhưng được đến hai, ba sản phẩm của người tiêu dùng để tung ra các mặt hàng phù hợp nhu cầu. 

Theo tạp chí InStyle, phong cách thời trang biến hóa này không mới vì từ thập niên 1990 hay đầu những năm 2000, giới mộ điệu từng phát sốt khi được sở hữu những chiếc quần có thể mặc… nhiều hơn một kiểu. Tuy nhiên, hiện tại, quần áo có mẫu mã thời thượng hơn, lại có phụ kiện đi kèm tạo cho người mặc cảm giác đang được sở hữu món đồ cao cấp. Do đó, tuy không quá mới mẻ, phong cách thời trang biến hóa vẫn tiếp tục được phái đẹp lăng xê.

Mẫu quần có thể mặc thành hai kiểu  chỉ trong tích tắc
Mẫu quần có thể mặc thành hai kiểu chỉ trong tích tắc

Ngoài thiết kế độc đáo, giá tiền có lẽ là yếu tố thuyết phục những tín đồ mê sự đa năng của sản phẩm bởi chỉ cần chi một món tiền, bạn có thể tậu ít nhất hai sản phẩm. Tuy nhiên, nắm bắt được tâm lý này, các thương hiệu đã đưa ra mức giá không hề rẻ cho sản phẩm dẫn đến tình trạng chênh lệch giá giữa các nhãn hàng.

Mẫu váy của thương hiệu Tessa Fay có thể biến chiếc đầm dài thành ngắn trong tích tắc được bán với giá 325 USD (khoảng hơn 7,3 triệu đồng), đôi boots đa năng với phần cổ giày có thể linh động tháo rời giá 1.490 USD (khoảng gần 34 triệu đồng), mẫu áo khoác có thể mặc hai kiểu của thương hiệu Mango được bán với giá 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng), chiếc váy sáng tạo có thể mặc như crop top hoặc đầm của Christopher Esber giá 829 USD (gần 19 triệu đồng), áo khoác ba trong một của nhà L.L.Bean giá 124 USD (khoảng 2,8 triệu đồng), T-shirt ba trong một của thương hiệu Loewe giá 1.450 USD (khoảng 33 triệu đồng)… 

Để đa năng không trở thành… vô dụng

Mẫu T-shirt ba trong một của thương hiệu Loewe được bán với giá 1.450 USD
Mẫu T-shirt ba trong một của thương hiệu Loewe được bán với giá 1.450 USD

Sản phẩm thời trang đa năng luôn dễ dàng ghi điểm ở chỗ có thể biến hóa thành nhiều kiểu dáng khác trong chớp mắt. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào cũng có thể giúp người đẹp trông thời trang, đẳng cấp hơn. Có những lưu ý cần nằm lòng để tránh mua phải sản phẩm đa năng mà… vô dụng.

Đừng để bị điểm trừ vì… điểm nối

Mẫu áo này có phần khuy cài khá lỏng lẻo, dễ bị tuột
Mẫu áo này có phần khuy cài khá lỏng lẻo, dễ bị tuột

Nhóm trang phục dễ biến hóa thường dùng dây kéo hoặc nút cài để đính kết hay tách rời sản phẩm. Đơn cử các loại áo khoác có thể mặc hai kiểu (cộc tay và tay dài) thường chỉ sử dụng khóa kéo để có thể tháo rời phần tay áo hay chiếc váy có thể mặc nhiều kiểu của Christopher Esber được nhắc ở trên cũng dùng nút cài để điều chỉnh độ dài sản phẩm. Chính điểm mấu chốt không thể thay thế trong thiết kế này lại khiến sản phẩm dễ mất thẩm mỹ khi để lộ các vị trí nối.

Do đó, khi mua sản phẩm đa năng, phái đẹp cần lưu ý xem chất liệu khóa kéo có bền đẹp và thiết kế có chỉn chu hay không.

Ngoài ra, với những chiếc áo có kiểu dáng không quá khác biệt khi thêm hoặc bớt các bộ phận, bạn nên cân nhắc trước khi mua vì chúng không thật sự đa năng hơn mà chỉ khiến tủ đồ thêm chật.

Hạn chế chất liệu dễ giãn

Phần tay áo tách rời giúp sản phẩm thu hút hơn
Phần tay áo tách rời giúp sản phẩm thu hút hơn

Đối với những chất liệu vải dễ giãn/chảy, bạn không nên mua dù thiết kế đó đẹp thế nào chăng nữa. Bởi chỉ cần mặc vài lần, điểm nối giữa các sản phẩm sẽ giãn rộng, để lộ phần da hoặc làm mất kiểu dáng ban đầu.

Thông thường, những chiếc đầm dài có thể biến thành ngắn hay crop top dễ bị giãn nhất vì phần thân váy nặng sẽ kéo trọng lượng chiếc váy xuống và nếu sản phẩm được may bằng chất liệu thun thì có lẽ bạn khó có thể sử dụng lâu dài.

Hãy mua nếu thật sự cần

Với mẫu túi giá khoảng 8 triệu đồng này của  Zac Posen (Mỹ), bạn có thể đeo vai, đeo chéo hoặc dùng như ba-lô. Ngoài màu “đêm Paris” như  trong ảnh, túi còn có phiên bản màu kem. Đặc biệt, chiếc nơ trên túi có thể tháo rời giúp người dùng chuyển từ phong cách nữ tính sang cá tính
Với mẫu túi giá khoảng 8 triệu đồng này của Zac Posen (Mỹ), bạn có thể đeo vai, đeo chéo hoặc dùng như ba-lô. Ngoài màu “đêm Paris” như trong ảnh, túi còn có phiên bản màu kem. Đặc biệt, chiếc nơ trên túi có thể tháo rời giúp người dùng chuyển từ phong cách nữ tính sang cá tính

Các xu hướng thời trang mới dễ khiến phái đẹp say đắm vì tâm lý muốn “đón đầu”, trở thành người tiên phong. Tuy nhiên, hãy cân nhắc khi mua quần áo đa năng vì đôi khi, bạn sẽ dễ chán với một mẫu thiết kế có nhiều điểm tách rời, không liền mạch. Chưa kể, nếu không phải là người ngăn nắp, bạn đừng nên chọn trang phục đa năng vì dễ làm thất lạc các bộ phận đi kèm, mất thời gian tìm kiếm.

Suy cho cùng, quần áo đa năng chỉ thật sự phù hợp với những phụ nữ muốn tiết kiệm không gian trong tủ quần áo hay cần hạn chế chi phí mua sắm nhất định. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep