Thời hạn xét nghiệm COVID-19 không thống nhất gây khó khăn cho lái xe

15/07/2021 - 21:18

PNO - Theo khảo sát của Bộ Giao thông Vận tải, quy định thời hạn hiệu lực của xét nghiệm âm tính COVID-19 không thống nhất đã gây khó khăn cho giới tài xế.

Hiện nay, thời hạn kết quả xét nghiệm COVID-19 đang gây khó khăn cho tài xế.
Thời hạn kết quả xét nghiệm COVID-19 đang gây khó khăn cho tài xế

Ngày 15/7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản hỏa tốc gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế đề nghị ban hành văn bản quy định rõ thời gian hiệu lực kết quả xét nghiệm COVID-19 để các địa phương áp dụng.

Theo Bộ GTVT, qua nắm tình hình thực tế, việc quy định thời hạn hiệu lực kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 của các địa phương hiện không thống nhất. Ví dụ Bình Dương, TPHCM quy định kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 có hiệu lực 3 ngày trong khi Long An quy định 5 ngày, Đồng Nai quy định 7 ngày… nên gây khó khăn cho tài xế khi tham gia vận chuyển hàng hóa.

Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế ban hành văn bản quy định rõ thời gian hiệu lực kết quả xét nghiệm COVID-19 để các địa phương áp dụng thống nhất.

Bộ GTVT cho rằng, thực tế đối với xe chở hàng trên tuyến Bắc - Nam, thời gian di chuyển dài, tối thiểu 3 ngày, chỉ giao hàng xong là giấy xét nghiệm đã hết hiệu lực, tài xế phải xét nghiệm lại gây nhiều phiền toái và tăng chi phí cho doanh nghiệp vận tải.

Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế xem xét, thống nhất thời hạn hiệu lực xét nghiệm COVID-19 của tài xế vận chuyển hàng hóa 5-7 ngày, kết hợp các biện pháp phòng dịch khác để giảm chi phí cho doanh nghiệp và thuận lợi trong việc lưu thông.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI