Thiếu niên 16 tuổi cướp-giết-hiếp man rợ lãnh 11 năm rưỡi tù

17/03/2015 - 11:10

PNO - PN - Thấy bà Thì (SN 1964) đi chăn bò ở khu vực nghĩa trang, Lâm dùng vũ lực hiếp dâm. Xong việc, thấy bà Thì vẫn la lối, chống cự, y đã bóp cổ bà cho đến khi tắt thở, sau đó, y còn tháo đôi bông tai của nạn nhân đem bán.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 16/3, TAND tỉnh Bình Định xử phiên sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lâm (SN 1999, ở khối 1, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) 11 năm 6 tháng tù cho cả 2 tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào 9 giờ sáng ngày 26/11/2014, trên đường từ nghĩa trang trở về nhà ở Thiết Đính Bắc (thị trấn Bồng Sơn), Lâm thấy bà Nguyễn Thị Thì (SN 1964, ở thị trấn Bồng Sơn) đi chăn bò ở khu vực này nên đã dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm. Xong việc, thấy bà Thì vẫn la lối, chống cự, sợ có người phát hiện nên Lâm đã bóp cổ bà Thì cho đến khi tắt thở. Sau đó, y còn tháo đôi bông tai của nạn nhân đem về cất. Sáng 27/11/2014, Lâm mang vàng đến bán cho một tiệm vàng ở thị trấn lấy 370.000 đồng mua thuốc hút và chơi game.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Lâm bị công an triệu tập, bắt giữ.

Tại phiên toà, HĐXX nhận định, tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Lâm mới được 15 năm, 9 tháng 21 ngày tuổi, nên được áp dụng điều khoản đối với người chưa thành niên (mức hình phạt cao nhất không quá 12 năm tù).

Ngoài hành vi giết người, cướp của, Lâm còn thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với nạn nhân, nhưng lúc phạm tội do bị cáo chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự đối với tội nghiêm trọng trên nên không bị truy tố về tội hiếp dâm.

Được biết, bị cáo có hoàn cảnh gia đình khá éo le: cha mẹ ly hôn, Lâm sống với cha nhưng cha cũng đã tái hôn. Bị cáo thường hay xem phim có nội dung đồi truỵ.

THU NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI