Thiếu chế độ thu hút giáo viên Ngoại ngữ, Tin học

12/08/2022 - 10:08

PNO - Giáo viên Ngoại ngữ, Tin học... là lực lượng quan trọng trong triển khai chương trình giáo dục mới nhưng đến nay TP đang thiếu cơ chế thu hút lực lượng này.

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM tại Hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 do Bộ GD-ĐT tổ chức sáng 12/8.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, trong năm học 2021-2022, lãnh đạo thành phố chỉ đạo ngành giáo dục khắc phục các khó khăn trong công tác quản lý, điều hành, tổ chức dạy và học.

Trong thời gian học sinh không thể đến trường học tập trực tiếp vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành giáo dục tập trung các nguồn lực để đảm bảo công tác dạy và học qua internet hiệu quả bằng nhiều biện pháp như: tổ chức bồi dưỡng giáo viên qua hình thức trực tuyến, xây dựng kho học liệu trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động dạy học - trải nghiệm, vận động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm hỗ trợ trang thiết bị học tập và đường truyền, dạy học trên truyền hình…

Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.
Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Đồng thời, sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát, với tinh thần “an toàn đến đâu mở cửa đến đó”, TPHCM đã triển khai và kiên trì thực hiện kế hoạch đảm bảo học sinh toàn thành phố được trở lại học tập trực tiếp, đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại cơ sở giáo dục.

Tuy nhiên, một số quy định của trung ương chưa phù hợp với thực tiễn nên khi triển khai gặp những bất cập, khó khăn. Hiện nay, vẫn chưa có định biên và chế độ, chính sách phù hợp, thu hút đối với giáo viên Ngoại ngữ, Tin học. Lực lượng nhân viên y tế trường học, văn thư, thủ quỹ và kế toán, giáo viên dạy các môn Âm nhạc, Mỹ thuật chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của thành phố. Đây là những lực lượng có vai trò đặc biệt quan trọng trong nhà trường, trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành giáo dục thành phố.

“Năm học 2022 - 2023, ngành giáo dục thành phố tiếp tục tham mưu, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục. Đồng thời, tham mưu trình HĐND thực hiện các chính sách đặc thù hỗ trợ học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập, ngoài công lập và học viên giáo dục thường xuyên” - ông Nguyễn Văn Hiếu thông tin.

P.Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI