Hộp quà trái cây sốt hàng dịp lễ 20/11

19/11/2018 - 10:30

PNO - Không muốn cứ đến ngày 20/11 lại mua những món quà ‘lễ nào cũng có’, chị Yến Trâm (ngụ quận 3, TP.HCM) quyết định tìm quà tặng mới lạ để tạo bất ngờ cho cô giáo của con gái đang học tiểu học.

Được bạn bè giới thiệu, chị Trâm liên hệ đặt mua hộp quà trái cây cho ngày 20/11 năm nay. Điều bất ngờ là giá mỗi hộp quà như thế chỉ khoảng 300.000 đồng, vừa túi tiền cho dân văn phòng như chị Trâm.

Trái cây đều là hàng nhập khẩu, khá đa dạng khi gồm cam Úc, lê Nam phi, nho Mỹ, kiwi New Zealand. Chị vừa đặt hàng thì chuyện quà tặng đã không còn lo nghĩ khi sáng mai người bán sẽ giao tận cổng trường.

“Bây giờ vào siêu thị thì quà 20/11 loanh quanh sữa tắm, dầu gội, mỹ phẩm,… nhưng nói thật là phụ huynh cũng không còn mặn mà vì sợ không phù hợp. Nếu mua trái cây thì mọi chuyện đơn giản hơn nhiều, ai cũng dùng được, rất thiết thực”, chị Trâm chia sẻ.

Hop qua trai cay sot hang dip le 20/11
Trái cây ngoại vào hộp quà "sang chảnh"

Không riêng chị Trâm, nhiều chị em văn phòng cũng chuyển hướng tìm mua quà “độc, lạ” tặng thầy cô. Trái cây ngoại hiện đang khá được chuộng vì làm quà tặng rất sang trọng. Các cửa hàng, cá nhân kinh doanh trái cây nhập khẩu những ngày qua tất bật chuẩn bị những giỏ, hộp quà bắt mắt để phục vụ khách hàng.

“Năm trước tôi mua tặng cô giáo con trai lớp 3 một giỏ rau củ sạch. Nhiều phụ huynh ngạc nhiên khi thấy tôi xách giỏ quà “độc lạ” đến lớp. Quà tặng thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mà giá lại chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng thôi. Nếu thêm các loại cây gia vị thì giá sẽ khoảng gần 500.000 đồng”. Năm nay tôi chuyển sang quà trái cây, bỏ hộp chứ không làm giỏ bọc giấy kiếng vì như thế thường lắm rồi”, chị Thu Chuyên, ngụ Quận 9 cho biết.

Bén nghề tay trái kinh doanh trái cây ngoại chưa đầy một năm nhưng chị Tường Vy (facebook Vy Võ), ngụ quận 4 được khá nhiều người tìm mua do giá cả vừa túi tiền. Mỗi đợt hàng về, vừa rao trên trang cá nhân là khách đặt hết. Đợt lễ 20/11 này, chị Vy nhận đặt giỏ, hộp quà trái cây với giá dao động khoảng từ 300.000 – 500.000 đồng.

Hop qua trai cay sot hang dip le 20/11
Hộp quà trái cây chị Vy chuẩn bị cho khách có giá khoảng 300.000 đồng

“Mấy ngày nay tôi lu bu nhập, tuyển trái cây để kịp giải quyết các đơn hàng quà tặng thầy cô. Khách đặt mua nhiều lắm, đến giờ đã gần trăm đơn rồi. Tôi tính xin nghỉ một ngày để tập trung làm quà 20/11. Công việc tay trái nhưng rất vui vì được mọi người ủng hộ. Tôi thấy xu hướng tặng quà trái cây đang chị em ưa chuộng, giá cũng không cao hơn so với mọi người đi mua quà tặng thông thường như trước”, chị Vy nói.

Cũng theo chị Vy, những trái cây chị soạn làm quà đều tuyển rất kỹ, hình thức phải đẹp, chất lượng và được đựng trong hộp quà xinh xắn, thắt nơ cẩn thận. Khi mở hộp quà ra sẽ tạo bất ngờ cho người được tặng. Chỉ với khoảng 300.000 đồng là phụ huynh đã có được hộp quà ấn tượng tặng thầy cô.

Hop qua trai cay sot hang dip le 20/11
Hộp quà giá 1.500.000 đồng tại hệ thống trái cây Mia

Nếu như chị Vy được chị em bỉm sữa, những khách hàng bình dân tìm đến thì các hệ thống kinh doanh trái cây ngoại hiện cũng nhận làm hộp quà trái cây dành cho người mua dư dả hơn về tài chính. 

Hệ thống trái cây ngoại Mia Fruit có nhiều loại hộp trái cây với giá từ vài trăm ngàn lên đến vài triệu đồng. Hộp quà 800.000 đồng hiện có kiwi vàng, cam Úc, lê Hàn Quốc, nho; trong khi đó nếu có thêm chọn lựa nho mẫu đơn Nhật vào hộp quà thì giá trị quà sẽ lên đến khoảng 5 triệu đồng.

Hop qua trai cay sot hang dip le 20/11
Nhiều phụ huynh có thêm yêu cầu đặt hoa vào hộp quà để nâng cao giá trị, tạo ấn tượng cho người được tặng

Chị Huyền Nguyễn, chủ hệ thống Mia Fruit cho biết, trái cây ngoại vận chuyển về Việt Nam theo đường hàng không, được bảo quản lạnh trong thời gian vận chuyển mới đảm bảo được chất lượng. Như thế, khi phụ huynh tặng thầy cô món quà tốt cho sức khỏe sẽ càng thêm ý nghĩa.

“Khách đặt mua hộp quà trái cây dịp 20/11 không tăng đột biến nhưng nhu cầu vẫn cao vì những khách quen lâu nay cứ đến dịp lễ, Tết đều đặt hàng chúng tôi. Tùy theo ý nghĩa của dịp lễ mà sẽ trang trí thêm theo yêu cầu của khách.

Ví dụ, ngày 20/11 này một số khách của Mia thêm yêu cầu hộp quà trái cây sẽ có hoa hồng tặng kèm vào hộp để nâng cao giá trị”, chị Huyền nói.

Khánh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI