Thị trường quần áo trẻ em Hàn Quốc tăng "khủng" dù tỷ lệ sinh giảm

05/03/2023 - 13:01

PNO - Thị trường quần áo trẻ em ở Hàn Quốc đã tiếp tục phát triển trong những năm gần đây, bất chấp tỷ lệ sinh giảm của quốc gia. Theo đại diện các ngành bán lẻ, thị trường quần áo trẻ em tăng là do phụ huynh và những người thân chi tiêu nhiều hơn cho quần áo và các mặt hàng trẻ em khác.

 

Một cửa hàng Fendi Kids tại Cửa hàng bách hóa Hyundai ở phía nam Seoul / Được phép của Cửa hàng bách hóa Hyundai
Một cửa hàng Fendi Kids tại Cửa hàng bách hóa Hyundai ở phía Nam Seoul 

Theo báo cáo của Liên đoàn Công nghiệp Dệt may Hàn Quốc, thị trường quần áo trẻ em trong nước đã tăng khoảng 32% từ 912 tỉ won (699,5 triệu USD) vào năm 2020 lên 1,2 ngàn tỉ won vào năm 2022. Trong bối cảnh thị trường thời trang nội địa nói chung tăng 13,5% từ 40,3 ngàn tỉ won lên 45,7 ngàn tỉ won trong cùng thời kỳ, cho thấy thị trường quần áo trẻ em có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn nhiều.

"Vì mọi người hầu như không sinh nhiều hơn một người con trong mỗi hộ gia đình nên cha mẹ và ông bà, người thân không ngần ngại chi nhiều tiền cho đứa con duy nhất của họ" - Liên đoàn Công nghiệp Dệt may Hàn Quốc cho biết.

Theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, tỷ lệ sinh của nước này là 0,78 vào năm 2022, giảm mạnh so với 1,17 vào năm 2016. Con số này có nghĩa là trung bình mỗi phụ nữ sinh ra ít hơn một em bé, là mức thấp nhất kể từ năm 1970.

“Mặc dù tỷ lệ sinh hiện đang giảm, nhưng doanh số bán quần áo trẻ em đang tăng lên đáng kể, đặc biệt là với các thương hiệu cao cấp”, một quản lý cửa hàng bách hóa ở Seoul cho biết. "Đó là vì các bậc cha mẹ ở độ tuổi 30 và 40 chi hàng triệu won cho quần áo sang trọng cho con cái họ và học kỳ mới".

Từ tháng 1 đến tháng 2 năm nay, tổng doanh số bán quần áo trẻ em và hàng xa xỉ đã tăng lần lượt 15% và 20% tại các địa điểm của Lotte Department Store. Cửa hàng bách hóa Shinsegae cũng chứng kiến ​​sự cải thiện 11,4% trong doanh số bán sản phẩm dành cho trẻ em trong cùng kỳ. Cửa hàng bách hóa Hyundai cũng cho thấy mức tăng trưởng doanh số lần lượt là 18% và 26,5% trong phân khúc quần áo trẻ em và quần áo cao cấp.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với quần áo sang trọng dành cho trẻ em, các nhà bán lẻ đang ưu tiên mở các cửa hàng sang trọng dành cho các dòng sản phẩm dành cho trẻ em.

Lotte Department Store hiện đang điều hành các cửa hàng của Givenchy, Fendi và Kenzo Kids tại các chi nhánh Jamsil và Myeong-dong. Cửa hàng bách hóa Hyundai đã mở một cửa hàng pop-up Tom Browne Kids vào tháng 11 năm ngoái tại Seongnam, tỉnh Gyeonggi và một cửa hàng Baby Dior vào tháng trước tại Apgujeong-dong, phía Nam Seoul.

Trọng Trí (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI