Thị trường hàng tiêu dùng nhanh tiếp tục tăng trưởng chậm

30/07/2013 - 19:54

PNO - PNO- Ngày 30/7, công ty nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Kantar Worldpanel Việt Nam đã công bố thị trường hàng tiêu dùng nhanh (như mì gói, đường, bột ngọt, dầu ăn…) tiếp tục tăng trưởng chậm. Cụ thể, ở thành thị vẫn đứng yên...

Thi truong hang tieu dung nhanh tiep tuc tang truong cham 

Thị trường hàng tiêu dùng nhanh vẫn tăng trưởng chậm 

Theo đánh giá của Kantar Worldpanel Việt Nam, thị trường tiêu dùng nhanh vẫn chưa hồi phục. Người tiêu dùng có thu nhập thấp ở cả thành thị và nông thôn là nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thậm chí, nhiều người phải cắt giảm chi tiêu cho hàng tiêu dùng nhanh ở quý vừa qua và các nhóm thu nhập thấp, trung bình sẽ tìm đến các sản phẩm giá tốt. Vì vậy, việc điều chỉnh chiến lược phù hợp cho phân khúc này rất quan trọng để đẩy mạnh sự tăng trưởng.

Trong khi đó nhóm người tiêu dùng thu nhập cao vẫn tiên phong trong xu hướng mới, mà nổi bậc là hướng về sức khỏe, sự tiện lợi và các giá trị cao cấp hơn. Từ thực tế này, đòi hỏi nhà sản xuất phải đón đầu những nhu cầu trên khi đưa ra mức giá phù hợp, cũng như đầu tư vào truyền thông để nói rõ về lợi ích của sản phẩm và những gói khuyến mãi lớn.

Cẩm Anh
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI