Thị trường 20/10 : Khuyến mãi trùng lắp, ít quà tặng mới

13/10/2013 - 07:50

PNO - PN - Còn 10 ngày nữa là đến ngày Phụ nữ VN 20/10 nhưng phần lớn siêu thị, cửa hàng vẫn chưa có nhiều quà tặng hấp dẫn, chỉ thấy những chương trình khuyến mãi chung, trải đều các mặt hàng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau hàng loạt chương trình hưởng ứng Tháng khuyến mãi của TP và Người Việt dùng hàng Việt, nay Co.op Mart nối tiếp chương trình Thân thương dáng Việt với năm hoạt động khuyến mãi lớn chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam… Big C thì từ đầu tháng 10, đã có nhiều chương trình giảm giá quần áo thời trang, đồ gia dụng…; giờ đến chương trình Tôn vinh vẻ đẹp Việt cho dịp 20/10, ngoài giảm giá nhóm sản phẩm hóa mỹ phẩm, thời trang thì có thêm mặt hàng thực phẩm, gia dụng. Tất cả các chương trình khuyến mãi nói trên không có gì đặc biệt dành riêng cho dịp lễ 20/10 mà lẫn vào những chương trình khuyến mãi đã triển khai trước đó. Bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại Big C xác nhận: “Lễ 20/10 cũng chỉ có một, hai ngày, BigC triển khai Tôn vinh vẻ đẹp Việt là chương trình định kỳ kéo dài 28 ngày, đến 4/11”.

Các siêu thị điện máy cũng rầm rộ tung chương trình khuyến mãi cho các mặt hàng gia dụng với kỳ vọng sản phẩm được chọn mua làm quà tặng cho chị em, nhưng nhìn chung vẫn chỉ là những sản phẩm đã được khuyến mãi giảm giá từ trước đó như nồi, chảo, máy xay sinh tố, bàn ủi, ấm đun nước…

Thi truong 20/10 : Khuyen mai trung lap, it qua tang moi

Các siêu thị áp dụng giảm giá cho mặt hàng quần áo thời trang

Ở hệ thống các cửa hàng, shop… ngoài siêu thị, nhiều đơn vị kinh doanh hoa tươi, quà tặng dự đoán sức mua quà tặng 20/10 năm nay sẽ không tăng cao nên cũng không có kế hoạch dự trữ hàng đón đầu dịp lễ. Bà Nguyễn Thị Thùy Vũ - TGĐ Công ty CP Thế giới hoa tươi cho biết, năm nay công ty không dự trữ hoa tươi mà chỉ chuẩn bị hàng đủ bán theo đơn đặt hàng. “Dịp lễ rơi vào cuối tuần nên nhu cầu tặng hoa cho nhân viên nữ tại các công ty cũng sẽ giảm. Các loại hoa hồng, lan đều có sẵn tại nhà vườn Đà Lạt, khi cần mới cắt chứ không trữ trong kho lạnh vì hoa để lâu sẽ không đẹp và nhanh héo”, bà Vũ nói. Thời điểm này, giá hoa tươi đã tăng từ 500 - 1.500đ/cành, đối với hoa hồng, từ 2.500đ lên 3.000đ/cành, hồng loại 1 lên đến 4.000đ/cành.

Các cửa hàng kinh doanh các loại thực phẩm nhân sâm, yến sào; trà, kẹo, tinh chất hồng sâm; hồng sâm củ tẩm mật ong… cũng tranh thủ tung ra các chương trình giảm giá 10 - 20% để thu hút khách. Tuy nhiên, nhóm sản phẩm này có giá hàng triệu đồng/sản phẩm, chỉ nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao.

Các gift shop, nhà sách cũng đã trưng bày các nhóm sản phẩm gấu bông, ví cầm tay, vải, trang sức, nước hoa… được gói sẵn hộp quà bắt mắt, nhưng phần lớn sản phẩm cũng không có gì mới. Vì vậy, nhiều người thu nhập khá đã chọn cách săn hàng độc trên mạng, chấp nhận giá cao mua quà handmade (gối, đồng hồ, tranh…), nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ, túi xách, xách tay… làm quà tặng.

 Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI