Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 chỉ còn hơn 11.000 thí sinh dự thi

04/08/2021 - 19:58

PNO - Chiều 4/8 Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp trực tuyến với ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Hải Phòng, An Giang, Tiền Giang… để kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT đến ngày 4/8 kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có 13 tỉnh, thành tổ chức thi cho hơn 11.000 thí sinh, giảm hơn 15.000 thí sinh so với thống kê ban đầu, do các em dùng quyền xin đặc cách vì dịch bệnh. Các tỉnh có thí sinh ít thì không tổ chức thi ở tỉnh mình mà gửi sang địa phương khác. Một số địa phương quyết định không thi vì dịch bệnh căng thẳng như TPHCM, Hà Nội, Bà Rịa -Vũng Tàu…

Thí sinh được xét nghiệm COVID-19 trước khi sang tỉnh khác dự thi (Ảnh:Đại Minh)
Thí sinh được xét nghiệm COVID-19 trước khi sang tỉnh khác dự thi - Ảnh: Đại Minh

Tại cuộc họp trực tuyến, bà Trần Thị Ngọc Diễm - Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang cho biết từ nay đến ngày thi, nếu có thí sinh làm đơn xét đặc cách tốt nghiệp, An Giang vẫn sẽ tiếp nhận và cập nhật số liệu thí sinh đăng ký xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 lên cổng thông tin.

Được biết, tổng số thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi đợt 2 của tỉnh An Giang là 4.922 em, thí sinh đăng ký dự thi tại hội đồng thi An Giang là 4.914 và 8 thí sinh từ các hội đồng thi khác chuyển về An Giang.

Đến ngày 4/8, số thí sinh làm đơn xét đặc cách theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT là 3.182; số thí sinh dự thi đợt 2 là 1.740. Có 3 thí sinh ngoài tỉnh gửi dự thi tại An Giang (trong đó Hậu Giang 2 em, Kiên Giang 1 em).

Khánh Hòa có hơn 700 thí sinh dự kiến thi đợt 2, nhưng do tỉnh thực hiện giãn cách tại một số huyện, thành phố, thị xã nên chỉ còn 15 em đủ điều kiện dự thi đợt 2. Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã quyết định thành lập đoàn đưa 15 thí sinh này đến Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng để dự thi. Sở bố trí 1 bác sĩ chuyên khoa 1 đi theo đoàn để đảm bảo sức khỏe, an toàn trong công tác phòng chống dịch cho học sinh và cử 2 cán bộ quản lý đi cùng để quản lý thí sinh.

Toàn bộ kinh phí ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại của các em sẽ do Sở chi trả. Tất cả thí sinh và thành viên trong đoàn đi đều được test nhanh COVID-19 trong ngày 4/8. Gia Lai gửi 17 thí sinh dự thi tốt nghiệp tại Bình Định và các em được test COVID-19 trước khi đến dự thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ lưu ý kỳ thi đợt 2 đảm bảo công bằng như đợt 1. Tuy số lượng thí sinh ít nhưng tính công bằng phải đảm bảo, không phải vì ít thí sinh mà coi thi lơ là.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương rà soát lại lần nữa tất cả thí sinh dự thi đợt 2, thí sinh có đơn xét đặc cách đã đúng tiêu chuẩn chưa, kể cả tỉnh gửi thí sinh cũng phải rà soát để đảm bảo không để sót em nào vì sẽ không còn cơ hội thi nào khác trong năm nay cho các thí sinh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI